Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Họp mặt học sinh Trường nội trú Hoàng Lê Kha (giai đoạn 1982-1985)

Cập nhật ngày: 19/11/2013 - 05:30

Được thành lập từ những năm 60 của thế kỷ 20, giữa những năm ác liệt của cuộc kháng chiến, trường Hoàng Lê Kha là một minh chứng cho tầm nhìn chiến lược của Đảng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ.

(BTNO)- Kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20.11, các thế hệ học sinh Trường nội trú Hoàng Lê Kha đã có buổi họp mặt truyền thống ở mái trường xưa (nay là Trường THPT Trần Đại Nghĩa). Đến dự buổi họp mặt còn có các thầy cô giáo nguyên là giáo viên trường nội trú Hoàng Lê Kha giai đoạn 1982-1985.

Tặng quà cho các thầy cô nguyên là giáo viên Trường nội trú Hoàng Lê Kha,

giai đoạn 1982-1985

Được thành lập từ những năm 60 của thế kỷ 20, giữa những năm ác liệt của cuộc kháng chiến, trường Hoàng Lê Kha là một minh chứng cho tầm nhìn chiến lược của Đảng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ: ngay trong giai đoạn khó khăn ác liệt nhất của cuộc chiến, Đảng vẫn chủ trương đào tạo cho thế hệ trẻ có đức, có tài phục vụ cho cách mạng về lâu dài.

Ở ngôi trường mang tên vị anh hùng liệt sĩ Hoàng Lê Kha, thầy cô không chỉ gieo cái chữ cho học sinh mà còn là người cha, người mẹ cùng chung gian khổ, thương yêu và lo lắng cho học sinh như những đứa con của mình.

Sau giải phóng, các thế hệ học sinh của Trường đã không phụ công ơn, sự kỳ vọng của các thầy cô, nhiều cựu học sinh Trường nội trú Hoàng Lê Kha đã và đang giữ nhiều cương vị quan trọng trong cơ quan Đảng, chính quyền, đoàn thể trong và ngoài tỉnh.

Trong buổi họp mặt, những cựu học sinh Trường nội trú Hoàng Lê Kha giai đoạn trước năm 1985 bày tỏ nguyện vọng mong muốn được giữ lại tên Hoàng Lê Kha cho ngôi trường. Dẫu đã qua mấy mươi năm thay đổi, nhưng dưới mái trường này vẫn in đậm truyền thống và dấu ấn của những thế hệ thầy cô giáo cũng như học sinh từng là niềm tự hào của ngành giáo dục tỉnh nhà.

Võ Kim Liên

 (cựu học sinh Trường nội trú Hoàng Lê Kha)