BAOTAYNINH.VN trên Google News

Họp mặt kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Đội Thanh niên xung phong 2311 Hoàng Lê Kha

Cập nhật ngày: 23/11/2015 - 04:19

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thanh Ngọc cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và các cô, chú cựu thanh niên xung phong C2311 đã đến dự.

Giao lưu với các cô, chú cựu thanh niên xung phong thuộc Đại đội C2311.

Z

Cách đây 50 năm, vào ngày 23.11.1965, tại Căn cứ Long Nguyên (huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương), Đại đội Hoàng Lê Kha 1 chính thức ra quân, phiên hiệu C2311.

Khi mới thành lập, quân số C2311 gồm 140 người, trong đó nữ thanh niên chiếm đến hai phần ba. Ban Chỉ huy Đại đội lúc đầu do đồng chí Nguyễn Trung Trực, bộ đội tập kết từ miền Bắc về làm Đại đội trưởng, đồng chí Đặng Văn Ninh, Bí thư Huyện đoàn Gò Dầu làm Chính trị viên.

Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, C2311 đã được bình chọn là lá cờ đầu toàn diện của Tổng Đội Thanh niên xung phong giải phóng miền Nam, đảm nhận hầu hết các nhiệm vụ nặng nề ở những nơi khó khăn nhất, xứng đáng với truyền thống “Phục vụ quên mình, anh dũng xung phong, lập công vẻ vang”.

Ngày 30.1.2011, Đại đội Hoàng Lê Kha Tây Ninh vinh dự được nhận danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân” do Chủ tịch nước trao tặng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc tặng hoa cho các cô, chú cựu thanh niên xung phong.

Tại buổi họp mặt, các cựu thanh niên xung phong năm xưa có dịp cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang và giao lưu, trò chuyện về một thời quá khứ gian khổ nhưng hào hùng. Đây cũng là dịp để giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ Tây Ninh, tiếp nối một thời tuổi trẻ thanh niên xung phong tự hào của thế hệ cha anh.

Cũng tại buổi họp mặt, Tỉnh đoàn Tây Ninh đã trao tặng 11 phần quà cho các cô, chú cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Nhật Khang