BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hiệp hội Du lịch tỉnh Tây Ninh:

Họp mặt kỷ niệm 63 năm Ngày du lịch Việt Nam 

Cập nhật ngày: 08/07/2023 - 21:47

BTNO - Sáng 8.7, Hiệp hội Du lịch tỉnh Tây Ninh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm Ngày du lịch Việt Nam (9.7.1960 - 9.7.2023) với sự tham dự của lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch cùng đông đảo của hội viên.

Ông Ngô Trần Ngọc Quốc, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Tây Ninh ôn lại truyền thống của ngành du lịch Việt Nam qua 63 năm.

Ông Ngô Trần Ngọc Quốc- Chủ tịch Hiệp hội cho biết, ngày 9.7.1960, Thủ tướng Chính phủ Phạm Văn Đồng đã ký Nghị định số 26 về việc thành lập Công ty du lịch Việt Nam, trực thuộc Bộ Ngoại thương, bất chấp những khó khăn của chiến tranh và thiếu thốn cơ sở vật chất.

Từ đó, ngày 9.7 hằng năm cũng được chọn là ngày truyền thống của ngành du lịch Việt Nam nhằm ghi nhớ thời khắc lịch sử này, không ngừng xây dựng và phát triển, từng bước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

Từ năm 2011, ngành bắt đầu chú trọng đầu tư hình ảnh, xây dựng thương hiệu trên thị trường du lịch quốc tế với khẩu hiệu thể hiện được nét đẹp hấp dẫn trong mắt du khách. Sau hơn 60 năm hình thành và phát triển, ngành Du lịch Việt Nam chứng tỏ vị thế quan trọng, góp phần vào quá trình phát triển của đất nước.

Tại Tây Ninh, ông Quốc cho biết, trong những năm gần đây, được sự định hướng, chỉ đạo, lãnh đạo của tỉnh và sự đầu tư bài bản về hệ thống cơ sở vật chất, nhất là giao thông, ngành du lịch tỉnh nhà đã đạt được những kết quả rất khả quan. Chỉ riêng 6 tháng đầu năm 2023, du lịch tỉnh nhà đã đón gần 3,5 triệu lượt du khách, góp phần đáng kể vào bức tranh chung của nền kinh tế tỉnh nhà.

Ông Trần Anh Minh- Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch phát biểu chào mừng và chia sẻ những định hướng phát triển du lịch thời gian tới của tỉnh.

Phát biểu tại lễ họp mặt, ông Trần Anh Minh- Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch gửi lời chúc mừng đến các hội viên thuộc Hiệp hội Du lịch tỉnh trong ngày truyền thống của ngành Du lịch Việt Nam.

Ông Minh thông tin thêm, thời gian gần đây, ngành du lịch tỉnh nhà có những bước chuyển mình mạnh mẽ, tuy nhiên, ông cũng thừa nhận, lượng khách đến Tây Ninh hiện nay rất đông nhưng giá trị cốt lõi để lại vẫn chưa được thể hiện nhiều, điều đó được dẫn chứng qua tỷ lệ lưu trú, mức chi tiêu… của khách du lịch đến với Tây Ninh.

Ông Trần Anh Minh trăn trở, du lịch Tây Ninh vẫn còn thiếu nhiều sản phẩm mang tính đẳng cấp để du khách có thể chi tiêu nhiều hơn, đóng góp cho sự phát triển của du lịch tỉnh nhà.

Các đại biểu tham dự cùng chụp ảnh lưu niệm khi tham dự họp mặt.

Trong thời gian tới, ông Minh cam kết sẽ tiếp tục đồng hành với Hiệp hội Du lịch, với các đơn vị lữ hành, các đơn vị lưu trú, các doanh nghiệp đã và đang khai thác các sản phẩm du lịch trên địa bàn tỉnh nhằm hiện thực hoá những chính sách, những mong muốn bứt phá của cộng đồng doanh nghiệp, góp phần đưa du lịch tỉnh Tây Ninh ngày càng phát triển lâu dài, bền vững trong thời gian tới.

Đức An