BAOTAYNINH.VN trên Google News

Họp mặt kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam 

Cập nhật ngày: 12/10/2017 - 09:38

BTNO - Ngày 11.10, Hội Nông dân thành phố Tây Ninh tổ chức họp mặt kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14.10.1930-2017).

Tại buổi họp mặt, các đại biểu cùng ôn lại chặng đường 87 năm ra đời và trưởng thành của Hội Nông dân Việt Nam, cũng như quá trình hình thành và phát triển của Hội Nông dân Tây Ninh, Hội Nông dân thành phố, cùng với những đóng góp của giai cấp nông dân trong sự nghiệp cách mạng của dân tộc.

Ông Nguyễn Hồng Quang- Phó Bí thư thường trực Thành ủy Tây Ninh trao giấy khen cho tập thể và cá nhân xuất sắc.

Dịp này, Hội Nông dân Thành phố cũng tổng kết phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững năm 2017.

Hội Nông dân TP.Tây Ninh đã phối hợp tổ chức 35 lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật cho hơn 2.200 lượt hội viên; hỗ trợ thực hiện chứng nhận VietGap cho 3 tổ hợp tác sản xuất; tập huấn bẫy ruồi và thả ong diệt ruồi vàng trên diện tích 100 ha mãng cầu; tổ chức 3 lớp dạy nghề cho 102 hội viên; xây dựng 7 mô hình tổ hợp tác sản xuất; liên kết các ngân hàng và nguồn vốn quỹ Hỗ trợ nông dân giải ngân hơn 20 tỷ đồng, tạo điều kiện cho các hội viên đầu tư sản xuất kinh doanh, cải thiện kinh tế.

Trong năm, có 4.600 hộ đăng ký danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi. Kết quả bình xét, có 2.239 hộ đạt danh hiệu này.

Trong buổi họp mặt, Chủ tịch UBND Thành phố Tây Ninh đã tặng giấy khen cho 1 tập thể và 10 cá nhân có thành tích trong phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi năm 2017. Đồng thời, 5 cá nhân có nhiều đóng góp trong xây dựng phong trào nông dân cũng được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tặng kỷ niệm chương “Vì giai cấp nông dân Việt Nam”.

Sáng cùng ngày, Hội thi nấu ăn với sự tham gia của 10 đội đến từ Hội Nông dân 10 phường, xã trong thành phố đã diễn ra trong không khí đoàn kết, vui tươi. Kết quả, Ban Tổ chức trao giải nhất cho phường Ninh Sơn, giải nhì xã Bình Minh và giải ba thuộc về xã Tân Bình.

* Tại Trảng Bàng, Hội Nông dân huyện vừa tổ chức họp mặt ôn lại truyền thống Hội.

Trao bò sinh sản cho hội viên nông dân xã Phước Lưu- Ảnh minh họa.

Trong những năm qua, Quỹ hỗ trợ nông dân, Ngân hàng NNN&PTNT, Ngân hàng Chính sách xã hội… đã giải ngân hàng trăm tỷ đồng hỗ trợ cho gần 10.000 hội viên, nông dân vay phát triển sản xuất, kinh doanh.

Ngoài ra, hội viên, nông dân còn được các cấp hội tổ chức tập huấn, tham quan, học tập kinh nghiệm và được chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật miễn phí. 

Nông dân Trảng Bàng đã thành công trong chuyển đổi các mô hình kém hiệu quả sang sản xuất, kinh doanh hiệu quả kinh tế cao, như nuôi lươn không bùn, cá lồng-bè, nuôi bò sữa, bò vàng sinh sản, trồng thanh long ruột đỏ, lan cắt cành, rau rừng...

Quế Hương- Tấn Trung