BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tỉnh ủy Tây Ninh:

Họp mặt kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và mừng Xuân Canh Tý 2020 

Cập nhật ngày: 21/01/2020 - 05:28

BTNO - Sáng 20.1, Tỉnh ủy Tây Ninh tổ chức họp mặt kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930-3.2.2020) và mừng Xuân Canh Tý 2020.

Tham dự có ông Phạm Viết Thanh- Bí thư Tỉnh ủy, ông Nguyễn Minh Tân- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, ông Nguyễn Thành Tâm- Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Phạm Văn Tân- Chủ tịch UBND tỉnh cùng các uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, nguyên lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, nguyên thủ trưởng các sở, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội cấp tỉnh qua các nhiệm kỳ.

Quang cảnh buổi họp mặt.

Phát biểu ôn lại lịch sử, truyền thống 90 năm vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, ông Nguyễn Thành Tâm- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Dưới ngọn cờ quang vinh của Đảng, từ khi ra đời đến nay, Đảng Cộng sản Việt Nam đã lãnh đạo nhân dân ta tiến hành cuộc đấu tranh cách mạng lâu dài, gian khổ, vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, giành được những thắng lợi vĩ đại.

Đặc biệt, sau 35 năm thực hiện đường lối đổi mới, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước ta đã đạt được thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Việt Nam đã ra khỏi tình trạng kém phát triển, trở thành nước đang phát triển có thu nhập trung bình; bộ mặt của đất nước và đời sống của nhân dân có nhiều thay đổi; sức mạnh về mọi mặt được nâng lên; độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ được giữ vững; vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế được nâng cao. Nói một cách khái quát, ngắn gọn như lời đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay”.

Ông Nguyễn Thành Tâm- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu ôn lại lịch sử, truyền thống 90 năm vẻ vang của Đảng cộng sản Việt Nam.

Riêng Đảng bộ Tây Ninh là một bộ phận của Đảng Cộng sản Việt Nam đã gắn bó máu thịt và có những đóng góp xứng đáng vào thắng lợi của sự nghiệp cách mạng chung của cả nước.

Bước vào thời kỳ đổi mới, Đảng bộ Tây Ninh đã không ngừng lớn mạnh cả về số lượng lẫn chất lượng, không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị, nâng tầm trí tuệ, vững vàng trước mọi thử thách, kiên định một niềm tin sắt đá vào lý tưởng cộng sản, vào tinh thần cách mạng của nhân dân, gắn bó máu thịt với nhân dân.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, từ một vùng đất nghèo, lại bị chiến tranh tàn phá nặng nề, hạ tầng kinh tế - xã hội thấp kém, gần như không có gì, trải qua 45 năm giải phóng, 35 năm đổi mới, Tây Ninh ngày nay đã thay da đổi thịt hoàn toàn và đang vươn lên mạnh mẽ. Kinh tế tỉnh nhà liên tục phát triển với mức tăng luôn cao hơn so với bình quân của cả nước, toàn diện trên các lĩnh vực và theo hướng bền vững. Đặc biệt, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị luôn được xác định là nhiệm vụ then chốt trong toàn bộ hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ.

Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng nêu những nhiệm vụ trọng tâm đề ra trong năm 2020 và những năm tới là rất nặng nề, đòi hỏi phải có sự nỗ lực, đoàn kết, phấn đấu cao của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, tích cực phát huy ưu điểm và kết quả đã đạt được, khắc phục những tồn tại, yếu kém; năng động, sáng tạo đề ra các giải pháp mang tính đột phá.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thành Tâm tin tưởng: Tự hào về Đảng quang vinh, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, mỗi tổ chức đảng, mỗi cán bộ, đảng viên cần phát huy hơn nữa truyền thống vẻ vang của Đảng, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân; xứng đáng là chỗ dựa vững chắc của Đảng, niềm tự hào, tin yêu của Nhân dân; đoàn kết, chung sức, đồng lòng đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, ra sức lao động, sản xuất, nỗ lực thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội X của Đảng bộ tỉnh, xây dựng quê hương Tây Ninh trở thành một tỉnh: giàu mạnh về kinh tế, tươi đẹp về văn hóa-xã hội, vững chắc về quốc phòng-an ninh, vững bước cùng cả nước và vì cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.

Bà Nguyễn Thị Bạch Mai- nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Phó trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh phát biểu tại buổi họp mặt.

Các đại biểu cũng đã xem video clip giới thiệu tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh năm 2019, qua đó các nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ phấn khởi trước những thành tựu Tây Ninh đã đạt được trong năm qua và kỳ vọng, tin tưởng ở sự lãnh đạo của BCH Đảng bộ tỉnh, trong năm 2020 và những năm tiếp theo Tây Ninh có những phát triển vượt bậc toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, nâng cao đời sống vật chất tinh thần của nhân dân.

Bà Nguyễn Thị Bạch Mai- nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh phát biểu bày tỏ niềm vui về sự phát triển của tỉnh trong thời gian qua dưới sự lãnh đạo của BCH Đảng bộ tỉnh. Tham gia ý kiến tại buổi họp mặt, bà Mai hy vọng với tầm nhìn lãnh đạo mới, khí thế mới, đại hội Đảng các cấp sắp tới, các cấp ủy sẽ lãnh đạo hoàn thành nhiệm vụ lãnh đạo chính trị để đưa đời sống kinh tế của nhân dân ngày càng phát triển hơn, sống giàu có sung túc.

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh phát biểu tại buổi họp mặt.

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh phát biểu khẳng định kết quả đạt được khá nổi bật trên tất cả các lĩnh vực trong năm 2019 là có sự đóng góp to lớn của các thế hệ lãnh đạo tỉnh Tây Ninh qua các thời kỳ, đó là động lực để cho thế hệ hôm nay làm chỗ dựa tinh thần dấn thân vào nhiệm vụ mới.

Năm 2020, Đảng bộ Tây Ninh tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đoàn kết nhất trí để biến những tiềm năng thành cơ hội phát triển. Quan tâm chăm lo tốt đời sống vật chất tinh thần các gia đình chính sách, gia dình có công cách mạng, đó là đạo lý, là trách nhiệm. Cấp ủy các cấp quan tâm thể hiện trách nhiệm không để trong danh sách hộ nghèo có gia đình chính sách, gia đình có công cách mạng. Những trường hợp còn tồn đọng, thiếu hồ sơ phải tìm cách giải quyết chu đáo.

Bí thư Tỉnh ủy mong muốn, Đại hội Đảng sắp tới sẽ mở ra nhiệm kỳ mới, các cô, các chú nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ có sự quan tâm, có những đóng góp thiết thực bằng những kinh nghiệm giúp cho Đảng bộ, chính quyền xây dựng, định hướng công tác xây dựng Đảng và phát triển kinh tế 5 năm 2020-2025.

Ngô Mẫn