BAOTAYNINH.VN trên Google News

Họp mặt kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8.3 

Cập nhật ngày: 03/03/2017 - 21:27

BTNO - Sáng 3.3, Hội LHPN tỉnh phối hợp CLB Phụ nữ hưu trí tỉnh tổ chức họp mặt truyền thống nhân kỷ niệm 107 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8.3) và 1.977 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Bí thư Tỉnh ủy Trần Lưu Quang đến dự buổi họp mặt.

Tham dự họp mặt còn có các đại biểu nguyên là lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND tỉnh: Nguyễn Thị Minh, Lê Thị Bân, Nguyễn Thị Thu Thuỷ; lãnh đạo Hội LHPN các cấp, cán bộ Hội qua các thời kỳ và đại diện sở, ngành, doanh nghiệp trong tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Lưu Quang phát biểu tại buổi họp mặt.

Các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống ngày Quốc tế phụ nữ 8.3 cũng như truyền thống đấu tranh của phụ nữ Việt Nam, tiêu biểu là cuộc Khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Hòa cùng không khí thi đua của phong trào phụ nữ cả nước, thời gian qua, phong trào phụ nữ tỉnh nhà cũng có nhiều kết quả nổi bật như tỷ lệ nữ tham gia Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh đạt 15,69%, tăng gần 3% so với nhiệm kỳ trước; tỷ lệ nữ tham gia HĐND các cấp cũng tăng so với nhiệm kỳ trước; nhiều phụ nữ thành đạt trong nhiều lĩnh vực kinh tế, chính trị, xã hội.

Các cấp hội cũng tiếp tục thực hiện nhiều phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, xây dựng nông thôn mới, Xây dựng “5 không, 3 sạch”… Duy trì và phát triển nhiều mô hình hoạt động hiệu quả trong các lĩnh vực phát triển kinh tế, an sinh xã hội, tiết kiệm. 

Đến nay, toàn tỉnh có 215.280 hội viên phụ nữ. Hội cũng đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách –Xã hội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xét cho trên 4.700 chị vay với số tiền gần 164 tỷ đồng; giúp cho gần 5.000 chị phát triển kinh tế gia đình, tính đến nay, có gần 1.800 chị đã vươn lên thoát nghèo.

Ông Nguyễn Minh Tân- Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Hội LHPN tỉnh.

Hội cũng phối hợp ngành LĐTB-XH mở 152 lớp dạy nghề cho trên 5.000 lao động nữ, sau học nghề có trên 4.000 chị có việc làm ổn định; trao 62 mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo, đơn thân; trao tặng trên 1.700 suất học bổng cho nữ học sinh, sinh viên nghèo.

Hoạt động các CLB Hội LHPN cũng tiếp tục ổn định và phát triển. Điển hình như CLB Phụ nữ hưu trí duy trì sinh hoạt hàng tháng, trở thành điểm tựa tinh thần của đội ngũ cán bộ Hội, phong trào Hội tỉnh nhà. CLB nữ Doanh nhân luôn năng động sáng tạo trong phát triển doanh nghiệp, tích cực tham gia công tác an sinh xã hội.

Những tháng đầu năm 2017, CLB đã hỗ trợ vốn không tính lãi, tặng quà cho phụ nữ nghèo với số tiền 300 triệu đồng; CLB Nữ từ thiện hàng tháng hỗ trợ 2 con bò sinh sản cho hộ phụ nữ nghèo, đến nay có 115 phụ nữ nghèo được hỗ trợ bò với số tiền gần 2,5 tỷ đồng.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Trần Lưu Quang đã gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc đến những nữ cán bộ và chị em phụ nữ trong tỉnh. Ông cũng biểu dương những kết quả đạt được của phong trào phụ nữ tỉnh nhà trong năm qua cũng như đóng góp của những nữ cán bộ lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.

Ngô Tuyết