BAOTAYNINH.VN trên Google News

Họp mặt kỷ niệm ngày thành lập Hội LHPN và ngày Phụ nữ Việt Nam 

Cập nhật ngày: 21/10/2019 - 20:44

BTNO - Tối 20.10, tại Khách sạn Vinpearl (TP. Tây Ninh), Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Tây Ninh tổ chức buổi họp mặt nhân kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20.10.1930 – 20.10.2019).

Tham dự buổi họp mặt có bà Lê Thị Thanh Phương- Phó Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh, ông Nguyễn Hồng Thanh- Giám đốc Sở VHTT&DL cùng các đại biểu nguyên lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên chức, người lao động công tác tại Sở VHTT&DL.

Lãnh đạo Sở VHTT&DL tặng hoa nữ cán bộ, viên chức của Sở.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu cùng nhau ôn lại truyền thống Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và tôn vinh vai trò, vị thế của phụ nữ trong công cuộc xây dựng đất nước ở thời chiến lẫn thời bình.

Dịp này, Ban lãnh đạo Sở VHTT&DL chúc mừng và tặng những bông hoa tươi thắm đến những cán bộ, viên chức là nữ đang công tác Sở.

Tiếp nối chương trình là những tiết mục văn nghệ ca ngợi về chủ đề quê hương, đất nước, những bài hát tôn vinh phụ nữ Việt Nam.

Ngọc Bích

* Tại Đồn Biên phòng Phước Tân, Đại tá Nguyễn Tài Sơn- Chính ủy BĐBP tỉnh chủ trì buổi họp mặt kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10. Đến dự họp mặt còn có lãnh đạo Hội phụ nữ các xã Hòa Hội, Hòa Thạnh, Thành Long thuộc huyện Châu Thành.

Đại tá Nguyễn Tài Sơn- Chính ủy BĐBP Tây Ninh tặng quà chúc mừng phụ nữ biên phòng.

Thay mặt Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Đại tá Nguyễn Tài Sơn gửi đến các chị em phụ nữ những bông hoa tươi thắm và lời chúc tốt đẹp nhất; mong rằng phụ nữ Việt Nam nói chung, phụ nữ biên phòng nói riêng tiếp tục phấn đấu, học tập, rèn luyện, phát huy truyền thống quý báu của phụ nữ Việt Nam, xứng đáng với tám chữ vàng mà Bác Hồ đã tặng “Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang.

Trước đó, Lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP và các chị em phụ nữ đã đến viếng, thắp hương tại Bia tưởng niệm liệt sĩ Đồn Biên phòng Phước Tân, những người đã hy sinh trong chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam.

Hải Bằng

* Hội LHPN huyện Châu Thành kết hợp cùng LĐLĐ huyện tổ chức họp mặt kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam.

Trao học bổng cho các em học sinh.

Phát huy truyền thống của Hội LHPN Việt Nam, trong những năm qua, Hội LHPN Châu Thành đã vận động hội viên tích cực thực hiện các phong trào thi đua đạt hiệu quả thiết thực, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị địa phương. Hội cũng đã làm tốt các phong trào thi đua yêu nước, gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; thực hiện có hiệu quả các mô hình như: câu lạc bộ “5 không, 3 sạch”, “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”, “Chung sức xây dựng nông thôn mới”, tổ tiết kiệm, tổ góp vốn xoay vòng….

Tại buổi họp mặt, Hội LHPN Châu Thành đã trao 136 suất học bổng Trần Thị Sanh cho 136 học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn, mỗi suất trị giá từ 500 ngàn đồng đến 1,5 triệu đồng; trao tặng 35 thẻ BHYT cho hội viên phụ nữ nghèo; trao vốn khởi nghiệp cho 30 phụ nữ, mỗi suất 5 triệu đồng và tặng quà cho nguyên lãnh đạo Hội LHPN huyện và LĐLĐ huyện qua các thời kỳ.

Gia Hân

* Cùng với sự trưởng thành và phát triển của phụ nữ Việt Nam, trong những năm qua Hội LHPN huyện Tân Biên đã không ngừng được củng cố và phát triển vững mạnh về mọi mặt. Toàn huyện đã xây dựng được hơn 370 tổ hội, 15 mô hình CLB Gia đình trẻ, Gia đình hạnh phúc, Gia đình văn hóa, Vì sự tiến bộ phụ nữ… với hơn 2.000 hội viên tham gia.

Các phong trào thi đua được phát động gắn với cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, được chị em nhiệt tình hưởng ứng…

Trao thẻ BHYT “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”.

Nữ công nhân viên chức, lao động trong huyện đã thực hiện tốt 3 tiêu chuẩn phong trào thi đua gắn với phong trào “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, đã có hơn 900 chị đạt danh hiệu phụ nữ 2 giỏi “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, chiếm trên 80%  nữ công nhân viên chức trong toàn huyện.

Nhân dịp họp mặt kỷ niệm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN Tân Biên đã trao 20 suất học bổng Trần Thị Sanh cho 20 học sinh nữ nghèo, hiếu học, mỗi suất 500.000 đồng và 30 thẻ BHYT “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” cho phụ nữ nghèo ở các xã biên giới, mỗi thẻ thời hạn sử dụng 1 năm với số tiền 805.000 đồng. Liên đoàn Lao động huyện tặng giấy khen cho 9 nữ công nhân, viên chức tiêu biểu năm 2019.

 Đức Thịnh

* UBND huyện Hoà Thành tổ chức họp mặt kỷ niệm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam. Tại buổi họp mặt, lãnh đạo huyện đã gửi tặng Hội LHPN huyện những lẵng hoa chúc mừng, chia sẻ và khẳng định vai trò, vị trí của phụ nữ đóng góp cho sự phát triển của địa phương thời gian qua.

Bí thư Huyện uỷ Hoà Thành Nguyễn Nam Hưng tặng hoa cảm ơn các doanh nghiệp.

Nhân buổi họp mặt, các doanh nghiệp trong CLB Nữ doanh nhân, CLB Nữ từ thiện của tỉnh đã ủng hộ cho huyện gần 650 triệu đồng. Số tiền này được hỗ trợ cho phụ nữ khởi nghiệp, xây tặng mái ấm tình thương, hỗ trợ kinh phí hàng tháng cho mẹ VNAH, học sinh nghèo học giỏi, những hoàn cảnh phụ nữ khó khăn…

Dịp này, có 9 cá nhân được trao Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của Phụ nữ Việt Nam” của Trung ương Hội LHPN Việt Nam.

N.D