BAOTAYNINH.VN trên Google News

Họp mặt mừng Đảng, mừng Xuân

Cập nhật ngày: 03/02/2015 - 05:39

* Tại Trảng Bàng, đến dự buổi họp mặt có đông đảo cán bộ lão thành cách mạng, các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện qua các thời kỳ; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể và các xã, thị trấn trong huyện.

Bí thư Huyện ủy Trảng Bàng Nguyễn Thanh Ngọc trao Huy hiệu 55 tuổi Đảng cho hai đảng viên lão thành.

Tại buổi họp mặt, Bí thư Huyện ủy Trảng Bàng Nguyễn Thanh Ngọc lại truyền thống vẻ vang của Đảng trong 85 năm qua; ôn lại quá trình gần 68 năm hình thành và phát triển của Đảng bộ huyện Trảng Bàng.

Thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh Tây Ninh, Đảng bộ và quân dân Trảng Bàng đã không ngại hy sinh gian khổ, đoàn kết một lòng, nhất tề đứng lên đánh đuổi giặc xâm lược, làm nên cuộc tổng tiến công giải phóng huyện nhà vào chiều ngày 29.4.1975, góp phần giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Từ ngày giải phóng đến nay, Đảng bộ huyện tiếp tục lãnh đạo nhân dân ra sức xây dựng quê hương, đạt được nhiều thành tựu đáng kể.

Trước đó, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các cơ quan, ban, ngành đoàn thể, lực lượng vũ trang; cán bộ, công chức, viên chức huyện Trảng Bàng cùng các cán bộ cách mạng lão thành và thân nhân các anh hùng liệt sĩ đã đến viếng, thắp hương tại nghĩa trang liệt sĩ xã Hưng Thuận.

Nhân buổi họp mặt, Ban Tổ chức Huyện ủy Trảng Bàng đã công bố quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và trao Huy hiệu đảng cho 15 đảng viên. Trong đó có 2 đảng viên được trao Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng (đảng viên Phan Văn Liệu, sinh năm 1934, vào Đảng năm 1959, hiện ngụ tại ấp Bến Kinh, xã Đôn Thuận và đảng viên Nguyễn Thanh Chí, sinh năm 1935, vào Đảng năm 1960, hiện ngụ tại ấp Tân Thuận, xã Hưng Thuận); 3 đảng viên được nhận Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng và 10 đảng viên được nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng.   

D.H

* Tại huyện Dương Minh Châu, phát biểu ôn lại truyền thống kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng (3.2.1930-3.2.2015), Bí thư huyện uỷ Nguyễn Văn Hợp nhấn mạnh, trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, dưới sự lãnh đạo của Đảng, quân và dân Dương Minh Châu đã kiên cường trong chiến đấu, cần cù vượt gian khó trong sản xuất, lập được nhiều chiến công hiển hách, góp phần to lớn vào công cuộc giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước.

Toàn huyện có 61 Mẹ Việt Nam anh hùng, 558 liệt sĩ, 392 thương binh, hơn 6.000 gia đình có công với cách mạng. Quân và dân toàn huyện cùng 6 xã, 1 đơn vị, 1 cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVT.

Tặng hoa chúc mừng tại buổi họp mặt.

Trong xây dựng cuộc sống mới, nhân dân toàn huyện đoàn kết, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, đặc biệt là thực hiện đường lối “đổi mới”, chủ trương “hội nhập” nền kinh tế thế giới...
 
Quân và dân huyện Dương Minh Châu tiếp tục lập được nhiều thành tích xuất sắc trên tất cả các lĩnh vực. Từ một huyện nghèo, có nền kinh tế thuần nông, ngày nay Dương Minh Châu đã có sự phát triển vượt bậc, cả huyện hiện chỉ còn hơn 2% hộ nghèo…

Với thành tích đạt được, quân và dân huyện Dương Minh Châu được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Tại buổi họp mặt, có 2 đảng viên được trao tặng huy hiệu 40 năm và huy hiệu 30 năm tuổi Đảng.

Khắc Luân