BAOTAYNINH.VN trên Google News

Họp mặt nhân kỷ niệm ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng 

Cập nhật ngày: 01/08/2017 - 19:23

BTNO - Chiều 1.8.2017, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tây Ninh tổ chức họp mặt kỷ niệm 87 năm ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng.

Đến dự có ông Nguyễn Thành Tâm- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Ban liên lạc truyền thống, các vị nguyên lãnh đạo Ban Tuyên giáo (Tuyên huấn) qua các thời kỳ…

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tuyên giáo” cho các cá nhân.

Tại buổi họp mặt, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hợp đã ôn lại truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng.

Theo đó, ngày 1.8.1930, Ban cổ động và Tuyên truyền của Đảng Cộng sản Việt Nam đã cho xuất bản tài liệu “Ngày Quốc tế đỏ 1.8” - ngày đấu tranh chống chiến tranh đế quốc, bảo vệ hoà bình, ủng hộ phong trào giải phóng dân tộc, kêu gọi binh lính đoàn kết với nhân dân hưởng ứng cuộc đấu tranh.

Đây là tài liệu duy nhất, sớm nhất còn lưu lại cho đến nay đề rõ “Ban cổ động và Tuyên truyền của Đảng cộng sản Việt Nam ấn hành”. Tài liệu này khi được phát hành đã trở thành một mốc lớn trong lịch sử đấu tranh cách mạng của nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng.

Năm 2007, sau khi Ban Tư tưởng- văn hóa Trung ương và Ban khoa giáo Trung ương hợp nhất thành Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) quyết định lấy ngày 1.8 hằng năm là ngày truyền thống công tác Tuyên giáo của Đảng.

Tại buổi họp mặt, ông Lê Minh Thành- Trưởng Ban liên lạc Tuyên giáo qua các thời kỳ, nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhắn nhủ, những thế hệ trẻ hôm nay có trách nhiệm tiếp tục phát huy công tác tuyên giáo, yêu nghề, nắm chắc những chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, không ngừng rèn luyện kỹ năng nói và viết…  

Nhân dịp này, Ban Tuyên giáo Trung ương đã trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tuyên giáo” cho 19 cá nhân có thành tích đóng góp cho công tác tuyên giáo của Đảng.

Đại Dương