BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã Phước Minh:

Họp mặt nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi 

Cập nhật ngày: 11/10/2017 - 13:36

BTNO - Mới đây, Hội Nông dân xã Phước Minh (huyện Dương Minh Châu) đã tổ chức ôn lại truyền thống ngày thành lập Hội (14.10.1930-2017) và họp mặt nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi.

UBND xã Phước Minh tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi năm 2017.

Hội Nông dân Việt Nam đã qua 6 kỳ Ðại hội và không ngừng được củng cố, lớn mạnh với nhiều phong trào thi đua thiết thực, phù hợp với nông dân.

Kế thừa truyền thống đó, Hội Nông dân xã Phước Minh cũng có nhiều phong trào hay giúp ích cho các hội viên. Trong đó phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” được xem là phong trào trọng tâm của Hội.

Năm 2017 này, toàn xã Phước Minh có 1.230 hộ đăng ký tham gia phong trào, đạt 100,3% chỉ tiêu huyện giao.

Đến cuối năm 2017, qua bình xét có 604 hộ đạt danh hiệu nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi cấp cơ sở (đạt 100,4% chỉ tiêu huyện giao), và chiếm tỷ lệ 49,1% so với hộ đăng ký.

Bên cạnh đó, nhiều hộ nông dân còn liên kết với nhau thành lập các mô hình trong sản xuất, chăn nuôi và kinh doanh như: Tổ đánh bắt thủy sản an toàn, Tổ may gia công bao tay, Tổ hợp tác nuôi trồng thủy sản Làng Chài…

Từ đó đã giúp cho hơn 50 hộ gia đình nông dân vươn lên thoát nghèo, tạo việc làm tại chỗ cho hơn 500 lao động nông thôn.

Tại buổi họp mặt, Hội Nông dân Việt Nam đã trao 2 kỷ niệm chương Vì giai cấp nông dân cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc xây dựng giai cấp nông dân và Hội Nông dân Việt Nam.

Nhân dịp này, UBND xã và Hội Nông dân xã Phước Minh tặng giấy khen cho 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi năm 2017.

HT


Liên kết hữu ích