BAOTAYNINH.VN trên Google News

Họp mặt truyền thống Ban liên lạc Đại đội 31 Dương Minh Châu 

Cập nhật ngày: 30/05/2017 - 08:48

BTNO - Ngày 29.5, tại Khu rừng Lịch sử-Văn hóa Dương Minh Châu, Ban liên lạc Đại đội 31 (C31) Dương Minh Châu tổ chức buổi họp mặt truyền thống lần thứ VI, năm 2017.

Tham dự buổi họp mặt có bà Nguyễn Thị Xuân Hương- Bí thư Huyện ủy Dương Minh Châu, ông Trần To- Chủ tịch UBND huyện.

Đại biểu dự buổi họp mặt chụp hình lưu niệm.

Đại đội 31 được thành lập ngay sau khi huyện Căn cứ Dương Minh Châu được thành lập (tháng 4.1951). Trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ- ngụy, dưới sự lãnh đạo của Đảng, cán bộ, chiến sĩ C31 đã vượt qua khó khăn, thử thách, trong mọi hoàn cảnh đều hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trong chiến đấu bảo vệ biên giới Tây Nam, đại đội được bổ sung vào đội hình của Tiểu đoàn 24 trực tiếp tham gia làm nghĩa vụ quốc tế giúp nhân dân Campuchia thoát khỏi họa diệt chủng, cũng từ đây phiên hiệu C31 không còn.

Kết thúc chiến tranh, C31 có 58 cán bộ, chiến sĩ hy sinh anh dũng, trong đó có 7 đồng chí giữ chức đại đội trưởng qua các thời kỳ; hàng chục thương binh, bệnh binh. Hiện nay còn hơn 105 người đã từng là cán bộ, chiến sĩ Đại đội 31 đang sinh sống trên địa bàn Tây Ninh và các tỉnh lân cận.

Năm 2011, Ban liên lạc Đại đội 31 được thành lập, nhằm tập hợp những người là cán bộ, chiến sĩ thuộc C31 trước đây để động viên giữ vững truyền thống cách mạng, giúp nhau vươn lên trong cuộc sống, tìm và quy tập hài cốt liệt sĩ của đơn vị.

Với sự đóng góp của các thành viên, Ban liên lạc Đại đội 31 đã hoàn thành bản thành tích đề nghị Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, và hồ sơ đã được Ban thi đua của Chính phủ tiếp nhận.

Khắc Luân