BAOTAYNINH.VN trên Google News

Họp mặt truyền thống Ban liên lạc Đoàn 180 An ninh vũ trang miền Nam

Cập nhật ngày: 20/04/2015 - 02:26

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cùng hơn 700 cán bộ, chiến sĩ, gia đình thân nhân cán bộ, chiến sĩ Đoàn 180 An ninh vũ trang (ANVT) miền Nam đã về dự.

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết (bìa trái) dự buổi họp mặt truyền thống Đoàn 180 ANVT miền Nam.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống anh hùng với những chiến công đặc biệt xuất sắc của Đoàn 180 ANVT miền Nam. Xuất phát từ tình hình thực tế của cách mạng miền Nam, để bảo vệ tuyệt đối an toàn Trung ương Cục miền Nam, ngày 20.4.1968, tại căn cứ Bắc Tây Ninh, đơn vị bảo vệ Trung ương Cục cấp Trung đoàn được thành lập chính là Đoàn 180 ANVT miền Nam.

Lực lượng của Đoàn ANVT miền Nam được điều chuyển từ các đơn vị tiền thân trước đó, được tuyển chọn từ các lực lượng ANVT các khu miền và lực lượng CAND vũ trang miền Bắc tăng cường.

Sau chiến thắng lịch sử 30.4.1975, cán bộ chiến sĩ Đoàn 180 ANVT miền Nam tiếp tục cuộc chiến đấu bảo vệ tuyến biên giới Tây Nam, lên đường làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia. 

Trong suốt quá trình ra đời, chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, cán bộ chiến sĩ của đơn vị đã vượt qua mọi khó khăn gian khổ, chiến đấu vô cùng mưu trí, dũng cảm, hy sinh, bảo vệ tuyệt đối an toàn lãnh tụ và cơ quan đầu não của cách mạng.

Với những thành tích trên, Đoàn 180 ANVT miền Nam có 4 tập thể, 5 cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân.

Tại buổi họp mặt, Bộ tư lệnh Biên phòng cũng đã khen thưởng cho 1 tập thể và 4 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác truyền thống và các hoạt động nghĩa tình đồng đội.

Hoàng Minh