BAOTAYNINH.VN trên Google News

Họp mặt truyền thống cách mạng động Kim Quang 

Cập nhật ngày: 24/02/2024 - 09:50

BTNO - Chiều 23.2 (nhằm ngày 14 tháng Giêng âm lịch), tại Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen, Thị uỷ, HĐND, UBND, UB.MTTQVN thị xã Hoà Thành tổ chức Họp mặt truyền thống cách mạng động Kim Quang, lần thứ 39, Xuân Giáp Thìn năm 2024.

Ông Phạm Hùng Thái – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ tặng lẵng hoa chúc mừng buổi họp mặt

Đến dự có bà Nguyễn Thị Minh và bà Lê Thị Bân- nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ, ông Phạm Hùng Thái- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội, ông Dương Văn Thắng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo một số ban, ngành, LLVT, lãnh đạo thị xã Hoà Thành, các vị lão thành cách mạng đã từng sống, chiến đấu ở động Kim Quang, Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng và đông đảo du khách đến tham quan Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen.

Đại biểu dự Họp mặt truyền thống cách mạng động Kim Quang năm 2024

Trong không khí trang nghiêm của buổi họp mặt, các vị lãnh đạo và các đại biểu thắp hương kính cẩn nghiêng mình tưởng niệm những anh hùng đã chiến đấu và hy sinh để làm nên Căn cứ động Kim Quang lịch sử và góp phần vào sự nghiệp giải phóng dân tộc. Tại cuộc họp mặt, các đại biểu được xem video clip về thành tựu của thị xã Hoà Thành trong năm qua và những định hướng phát triển trong những năm tiếp theo.

Nghi thức dâng hoa

Lãnh đạo tỉnh thắp hương tưởng niệm những anh hùng đã chiến đấu và hy sinh tại Căn cứ động Kim Quang

Ông Trương Văn Hoàn- Chủ tịch UBND Thị xã Hoà Thành ôn lại truyền thống động Kim Quang. Trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước, động Kim Quang đã chở che cho bao lớp cán bộ, chiến sĩ ta, những người con kiên cường, bất khuất trước pháo, bom, chất độc hoá học… Có người đã ra đi mãi mãi. Ngọn lửa truyền thống Kim Quang vẫn sáng mãi, lan tỏa trong nhiều thế hệ.

Tiếp bước các thế hệ cha anh, phát huy hào khí động Kim Quang, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân thị xã Hoà Thành luôn đoàn kết một lòng, ra sức thi đua xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp, công nghiệp hoá và đô thị hoá ngày càng phát triển mạnh mẽ, kết cấu hạ tầng đô thị loại III dần hiện thực, hội đủ những yếu tố để thành lập thành phố trực thuộc tỉnh trong tương lai gần.

Ông Trương Văn Hoàn- Chủ tịch UBND Thị xã Hoà Thành ôn lại truyền thống động Kim Quang.

Bí thư Thị đoàn Nguyễn Duy Hiếu - đại diện tuổi trẻ Hoà Thành chia sẻ, qua hơn một phần ba thế kỷ diễn ra liên tục, Lễ hội Kim Quang đã trở thành lễ hội của toàn dân huyện Hoà Thành (nay là thị xã). Đây cũng là dịp để đoàn viên thanh niên gặp gỡ giao lưu, ôn lại lịch sử kháng chiến vẻ vang của ông cha ta tại Căn cứ Kim Quang năm xưa. Từ đó lưu giữ và phát huy truyền thống quý báu “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây” của dân tộc, để thêm yêu quê hương, tự hào về cội nguồn và trân trọng quá khứ.

Đại Dương