BAOTAYNINH.VN trên Google News

Họp mặt truyền thống cách mạng động Kim Quang năm 2023 

Cập nhật ngày: 05/02/2023 - 13:14

BTNO - Chiều 4.2, (14 tháng Giêng), Thị uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN thị xã Hoà Thành tổ chức họp mặt truyền thống cách mạng động Kim Quang, lần thứ 38, Xuân Quý Mão năm 2023.

Tái hiện cảnh hoạt động cách mạng trong động Kim Quang năm xưa.

Đến dự có ông Phạm Hùng Thái- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Dương Văn Thắng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo một số ban, ngành, LLVT, nguyên lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện Hoà Thành (nay là thị xã Hoà Thành), các vị lão thành đã từng sống, chiến đấu ở động Kim Quang, Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng và đông đảo du khách thập phương.

Mở đầu buổi họp mặt là chương trình trống hội, múa lân, múa rồng và văn nghệ đặc sắc, do đội lân, đội văn nghệ thị xã Hoà Thành biểu diễn. Trong không khí trang nghiêm của buổi họp mặt, các vị lãnh đạo và các đại biểu thắp hương kính cẩn nghiêng mình tưởng niệm những anh hùng đã chiến đấu và hy sinh để làm nên động Kim Quang lịch sử và góp phần vào sự nghiệp giải phóng dân tộc. 

Tiết mục văn nghệ tại buổi Họp mặt truyền thống cách mạng động Kim Quang năm 2023.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu được xem video clip về thành tựu của thị xã Hoà Thành trong năm qua và những định hướng phát triển trong những năm tiếp theo.

Bí thư Thị uỷ Trần Văn Khải ôn lại truyền thống động Kim Quang nêu rõ: “Động Kim Quang một trong những hang động huyền thoại trong quần thể núi Bà Đen, được Huyện uỷ chọn làm căn cứ phía Bắc, kết hợp với căn cứ Lõm 5 Trại ở phía Nam của huyện Toà Thánh, tạo thành thế giáp công từ 2 phía của huyện trong tiến công đánh địch.

Căn cứ Kim Quang đã đón hàng ngàn lượt người của các dân tộc, tôn giáo đến sống, chiến đấu, hoạt động cách mạng. Từ căn cứ này, nhiều chủ trương của Đảng và chỉ đạo của Tỉnh uỷ đã được Huyện uỷ Toà Thánh cụ thể hoá để lãnh đạo cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện Toà Thánh (nay là thị xã Hoà Thành) đấu tranh, diệt ác, trừ gian.

Lãnh đạo tỉnh thắp hương tưởng niệm những anh hùng đã chiến đấu và hy sinh tại động Kim Quang.

Cũng từ nơi đây, lực lượng vũ trang, bán vũ trang của huyện đã phối hợp với các đơn vị của Miền, của tỉnh tấn công địch, lập nhiều chiến công oanh liệt, tạo nên những mùa xuân chói lọi trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước như Xuân Mậu Thân 1968, mùa xuân 1972 mà đỉnh cao là xuân đại thắng 1975, góp phần cùng quân dân Tây Ninh và cả nước giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước”.

Bí thư Thị uỷ Hoà Thành Trần Văn Khải ôn lại truyền thống động Kim Quang.

Bí thư Thị đoàn Hoà Thành Nguyễn Duy Hiếu đại diện tuổi trẻ Hoà Thành phát biểu cảm tưởng: “Thế hệ trẻ chúng cháu được sinh ra và lớn lên khi Tổ quốc đã bình yên, được hưởng những thành tựu to lớn của Đảng đem lại, tuổi trẻ Hoà Thành vô cùng tự hào và biết ơn Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, những người đã chiến đấu hy sinh không tiếc máu xương để giành lại độc lập, tự do cho dân tộc, để chúng cháu hôm nay có được cuộc sống hoà bình, hạnh phúc”.

Đại Dương