BAOTAYNINH.VN trên Google News

Họp mặt truyền thống động Kim Quang: Tiếp bước thế hệ cha anh

Cập nhật ngày: 25/02/2013 - 06:03

(BTN)- Đã trở thành truyền thống từ nhiều năm nay, cứ đến ngày 14 tháng Giêng âm lịch hằng năm, Huyện uỷ, HĐND - UBND, UB.MTTQVN huyện Hoà Thành tổ chức cuộc họp mặt truyền thống cách mạng tại động Kim Quang dưới chân núi Bà Đen.  

Đại biểu dự buổi họp mặt

Đến dự buổi họp mặt năm nay, bên cạnh những người nguyên là lãnh đạo tỉnh, huyện Toà Thánh trước đây, huyện Hoà Thành về sau, còn có các vị lãnh đạo tỉnh, huyện đương chức, các vị cán bộ lão thành từng sống, chiến đấu ở động Kim Quang, đại diện các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng và đông đảo du khách tham dự Hội xuân Núi Bà.

Trong không khí trang nghiêm của buổi họp mặt, các vị lãnh đạo và các đại biểu đã kính cẩn thắp hương tưởng niệm những anh hùng đã hy sinh để làm nên truyền thống lịch sử động Kim Quang. 

Lãnh đạo tỉnh thắp hương tưởng niệm những anh hùng liệt sĩ

Tại buổi họp mặt, Bí thư Huyện uỷ Hoà Thành Nguyễn Minh Triều sau khi ôn lại truyền thống động Kim Quang, đã nêu lên những tình cảm kính trọng và lòng biết ơn sâu nặng đối với những chiến sĩ, đồng bào năm xưa đã vượt qua mọi hiểm nguy, gian khó trong đạn bom khốc liệt, kiên cường đánh giặc giữ nước.

Văn nghệ chào mừng họp mặt truyền thống cách mạng tại động Kim Quang

Phó Bí thư Huyện đoàn Hoà Thành Võ Quốc Khánh thay mặt thế hệ trẻ phát biểu: “Chúng tôi vô cùng tự hào và biết ơn Đảng, Bác Hồ, các thế hệ cha anh đi trước. Phát huy truyền thống tốt đẹp, Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Thanh niên và Đội Thiếu niên tiền phong, chúng tôi sẽ không ngừng phấn đấu, rèn luyện để luôn xứng đáng là đội hậu bị tin cậy của Đảng”.

Đại Dương