BAOTAYNINH.VN trên Google News

Họp mặt truyền thống kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập lực lượng TNXP

Cập nhật ngày: 16/07/2010 - 10:29

Nhân kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam (15.7.1950 - 15.7.2010), sáng 16.7.2010 Hội Cựu TNXP tỉnh Tây Ninh kết hợp cùng Đoàn TNCSHCM tỉnh Tây Ninh tổ chức buổi họp mặt ôn lại truyền thống vẻ vang của TNXP Việt Nam qua các thời kỳ kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước và bảo vệ biên giới, xây dựng kinh tế. Các đồng chí Võ Văn Phuông, Phó Bí thư Tỉnh uỷ; Nguyễn Văn Nên, Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Văn Sử, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành và 350 cựu TNXP đã về dự họp mặt.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Võ Văn Phuông tặng hoa cho Chủ tịch Hội cựu TNXP Tây Ninh Lê Anh Tòng.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã nghe đồng chí Lê Anh Tòng, Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh Tây Ninh ôn lại truyền thống oanh liệt của TNXP. Cách đây 60 năm, Bác Hồ đã giao nhiệm vụ cho Đoàn Thanh niên cứu quốc tổ chức một đội Thanh niên xung phong tập trung dài ngày phục vụ chiến dịch. Trải qua hai cuộc kháng chiến cứu nước, lực lượng TNXP đã đóng góp công sức, xương máu cho sự nghiệp giải phóng đất nước. Sau ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, TNXP lại tiếp tục lên đường đi xây dựng quê hương và phục vụ cho cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam. Sự cống hiến, hy sinh lớn lao đó đã tạo nên truyền thống hào hùng của các thế hệ TNXP. Trong đó có hai đội viên TNXP đơn vị C2311 của tỉnh Tây Ninh được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Võ Văn Phuông, Phó Bí thư Tỉnh uỷ đánh giá cao thành tích cống hiến của các thế hệ TNXP Tây Ninh và yêu cầu Hội Cựu TNXP tỉnh thực hiện tốt vai trò “nhân chứng lịch sử” giúp Đảng, Nhà nước xác định sự cống hiến, hy sinh của cán bộ, đội viên TNXP để có chính sách phù hợp, thực hiện hoạt động “nghĩa tình đồng đội” và phối hợp với Đoàn TNCSHCM trong nhiệm vụ giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ. 

Nhân dịp này, Hội Cựu TNXP tỉnh Tây Ninh đã trao 15 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 3 triệu đồng cho những cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn. Được biết, trước buổi họp mặt, các cựu TNXP đã đến thắp hương cho các TNXP đã hy sinh tại Bia Tưởng niệm TNXP miền Nam đặt tại nghĩa trang Đồi 82 (Tân Biên).

HT