BAOTAYNINH.VN trên Google News

Họp mặt truyền thống lãnh đạo nữ nhân ngày 8.3

Cập nhật ngày: 08/03/2010 - 06:05

Toàn cảnh buổi họp mặt

Buổi họp mặt được tổ chức ngay vào dịp Kỷ niệm 100 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8.3.1910 – 8.3.2010) và 1.970 năm Ngày Khởi nghĩa hai Bà Trưng với sự tham dự của Bí thư Tỉnh uỷ Lê Thị Bân cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh uỷ, các cựu lãnh đạo nữ tỉnh và các cán bộ nữ hiện đang giữ những trọng trách quan trọng.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Võ Văn Phuông đã nêu bật vai trò quan trọng của phụ nữ Việt Nam trong sự nghiệp cách mạng của dân tộc cũng như thời kỳ đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hoá – hiện đại hoá đất nước và hội nhập kinh tế quốc tế. Đồng chí nhấn mạnh, những thành quả về kinh tế - xã hội mà tỉnh nhà đã đạt được trong những năm qua đều có sự đóng góp to lớn của phụ nữ Tây Ninh nói chung, cán bộ lãnh đạo nữ nói riêng.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Võ Văn Phuông cho biết thêm, trong nhiều năm qua tỉnh luôn quan tâm chú trọng đến công tác cán bộ nữ, xem đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng thường xuyên, nhất là công tác đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch đội ngũ cán bộ nữ, mạnh dạn xem xét đề bạt, bổ nhiệm cán bộ nữ đủ tiêu chuẩn. Việc ngày càng nâng cao tỷ lệ cán bộ nữ tham gia cấp uỷ, quản lý Nhà nước, quản lý kinh tế - xã hội thể hiện tính dân chủ và sự bình đẳng giới. Đó chính là sự ghi nhận một cách xác thực về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của cán bộ nữ…

Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ Lê Minh Trọng tặng hoa cho cán bộ nữ.

Tại buổi họp mặt, thay mặt Ban thường vụ Tỉnh uỷ, các đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ Lê Minh Trọng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Võ Văn Phuông, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Nên và Chỉ huy Trưởng BCH Quân sự tỉnh, đại tá Nguyễn Thiện Toàn đã trao cho các cán bộ lãnh đạo nữ những giỏ hoa tươi thắm và tặng mỗi người một phần quà nhỏ.

Đặng Hoàng Thái