BAOTAYNINH.VN trên Google News

Họp mặt truyền thống Quân Dân y chiến khu Đ

Cập nhật ngày: 08/04/2023 - 16:39

BTNO - Sáng 8.4, UBND tỉnh phối hợp với Ban Liên lạc Quân Dân y chiến khu Đ tổ chức họp mặt truyền thống Quân Dân y chiến khu Đ miền Đông Nam bộ lần thứ 31.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phạm Hùng Thái tặng hoa chúc mừng buổi họp mặt

Tham dự có ông Phạm Hùng Thái - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH; ông Dương Văn Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng hơn 500 thành viên Ban Liên lạc Quân Dân y chiến khu Đ đến từ các tỉnh, thành miền Đông Nam bộ.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống Quân Dân y chiến Khu Đ. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng phát biểu chào mừng tại buổi họp mặt

Chiến khu Đ là vùng căn cứ cách mạng được thành lập trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp vào tháng 2.1946. Trải qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, chiến khu Đ là căn cứ cách mạng đặc biệt quan trọng để chỉ đạo cuộc kháng chiến ở miền Đông Nam bộ và miền Nam.

Trong đó các cán bộ, chiến sĩ Quân dân y miền Đông là lực lượng quan trọng trong việc chữa trị cho thương, bệnh binh, bảo đảm sức khoẻ cho bộ đội và nhân dân chiến đấu và chiến thắng kẻ thù.

Lực lượng Quân dân y miền Đông trong các cuộc kháng chiến vừa là người thầy thuốc, vừa là chiến sĩ, với trái tim tràn đầy nhiệt huyết, đem tài năng, trí tuệ, cống hiến hết mình để cứu chữa, chở che, bảo vệ thương, bệnh binh và nhân dân.

Đại biểu giao lưu với các nhân chứng đã từng sống, chiến đấu ở Chiến khu Đ

Phát biểu chào mừng tại buổi họp mặt, ông Dương Văn Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, nhìn lại chặng đường lịch sử hơn 70 năm qua của Quân dân y miền Đông, những cán bộ chiến sĩ Quân dân y năm xưa nay là những cán bộ lão thành của ngành Y tế; là nhân chứng sống của lịch sử; là động lực, là nguồn sức mạnh và là những tấm gương sáng tiêu biểu, xứng đáng để các thế hệ ngành Y noi theo, tiếp bước, vun đắp cho ý chí, nghị lực quật cường, truyền thống và trách nhiệm cao quý của ngành y ngày nay.

Ban Liên lạc Quân Dân y trao tặng học bổng cho các sinh viên Trường Trung cấp Y tế Tây Ninh

Ôn lại những kỷ niệm trong thời kỳ “Miền Đông gian lao mà anh dũng”, Ban Liên lạc Quân dân y miền Đông hiện nay hoạt động theo đúng mục đích, tôn chỉ đã đề ra và là nguồn động lực để toàn thể cán bộ, nhân viên ngành Y tế và tuổi trẻ học tập, noi theo về chân lý sống, làm việc có trách nhiệm, luôn năng động và sáng tạo vượt qua những khó khăn, không ngừng phấn đấu và rèn luyện “Lương y như từ mẫu” xứng đáng với truyền thống vẻ vang anh dũng của các thế hệ cha anh đi trước.

Tại buổi họp mặt, đại biểu đã giao lưu với những nhân chứng lịch sử đã từng sống, chiến đấu, cống hiến cả cuộc đời cho sự nghiệp cứu chữa và chăm sóc bệnh nhân vùng chiến khu Đ.

Nhân dịp này, Ban Liên lạc Quân Dân y chiến khu Đ đã trao tặng 10 suất học bổng cho các sinh viên Trường Trung cấp Y tế Tây Ninh có thành tích tốt trong học tập.

Tố Tuấn