BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh:

Họp mặt và trao quà cho 18 Câu lạc bộ Người khuyết tật 

Cập nhật ngày: 19/01/2023 - 22:17

BTNO - Ngày 17.1.2023, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em (BTNKT&BVQTE) tỉnh tổ chức họp mặt Tết Quý Mão và trao quà cho các Câu lạc bộ Người khuyết tật (CLB NKT) trong tỉnh.

 

Trao quà cho người khuyết tật.

Tại buổi họp mặt, các thành viên CLB NKT chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động CLB, phần lớn tập trung vào bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của NKT khi được tham gia CLB, trong đó chú ý Luật Người khuyết tật và sự hỗ trợ của các tổ chức nhân đạo.

Ông Nguyễn Văn Quá- Chủ tịch Hội BTNKT&BVQTE giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của hội viên, chia sẻ về hiệu quả và kinh nghiệm hoạt động của các CLB NKT tại Tây Ninh. Động viên các CLB nỗ lực hơn nữa để NKT hội nhập cộng đồng, từng bước nâng cao cuộc sống.

Thông qua các chương trình mục tiêu của Tỉnh hội các hội viên CLB được tiếp cận các nguồn vốn vay không lãi, được chăm sóc sức khỏe, cấp phương tiện đi lại sinh hoạt và sinh kế, cùng nhiều sự hỗ trợ xã hội nhân đạo khác.    

Dịp này, Công ty TNHH ứng dụng khoa học giáo dục khởi nghiệp (Start up Education) trao tặng 50 phần quà cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn mỗi suất trị giá 500.000 đồng.

Ông Thái Vũ Hoè, đại diện đơn vị tài trợ chia sẻ thông tin về nhu cầu lao động, khởi nghiệp của các CLB để có phương án hướng nghiệp, đào tạo hỗ trợ các CLB xây dựng các mô hình phù hợp để hoạt động kinh doanh, sản xuất hiệu quả hơn.

Mai Hưng Long