Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hợp Tác xã nhà: Bạn đồng hành cùng người dân trong mùa dịch 

Cập nhật ngày: 21/07/2021 - 01:05

BTN - Ngoài cung cấp đa dạng các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, HTX Nhà chủ động ứng dụng thương mại điện tử vào hoạt động sản xuất kinh doanh, giúp HTX dễ dàng nắm bắt nhu cầu của khách hàng, góp phần ổn định doanh thu, vượt qua giai đoạn khó khăn do dịch Covid-19.

Rau củ quả được trưng bày trên kệ, sẵn sàng cung ứng cho người dân.

Nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các dịch vụ kinh doanh online đã ra đời. Hợp tác xã (HTX) Nhà ở thị xã Hoà Thành lập trang web bán hàng qua mạng cung cấp nông sản sạch và những mặt hàng thiết yếu đến tận nhà, để người dân yên tâm chấp hành quy định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Tiện lợi, an toàn

Dịch Covid- 19 diễn biến phức tạp, người tiêu dùng chuyển sang sử dụng dịch vụ, mua sắm hàng hoá trực tuyến. Nắm bắt xu hướng này, ngoài cung cấp đa dạng các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, HTX Nhà chủ động ứng dụng thương mại điện tử vào hoạt động sản xuất kinh doanh, giúp HTX dễ dàng nắm bắt nhu cầu của khách hàng, góp phần ổn định doanh thu, vượt qua giai đoạn khó khăn.

Ông Nguyễn Văn Nghiệp- Chủ tịch Hội đồng quản trị HTX Nhà cho biết, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, người dân hạn chế đi lại và tuân thủ giãn cách xã hội, HTX ra mắt kênh bán hàng trực tuyến trên trang web: Muarausachonline.com, đáp ứng nhu cầu của người dân. Với kênh bán hàng này, người dân sẽ được HTX thông tin về giá cả, hàng hoá hiện có tại kho của cửa hàng, gồm sản phẩm rau củ quả các loại, thịt heo, gà, những mặt hàng thiết yếu… bảo đảm các điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm, giá cả ổn định, được nhiều khách hàng trong tỉnh chọn mua.

Ông Nghiệp chia sẻ, kênh bán hàng online đã giúp HTX tiếp cận được với nhiều khách hàng mới, đặc biệt phát huy hiệu quả trong mùa dịch. Ngay từ đầu mùa dịch, HTX liên kết với các HTX sản xuất rau an toàn trên địa bàn huyện Châu Thành; các nhà cung cấp thịt heo, gà, cá; chủ động tìm kiếm nông sản sạch ở Ðà Lạt để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Sau khi phát triển kênh bán hàng online, sản lượng tiêu thụ của HTX tăng mỗi ngày, phần lớn là đơn hàng nhỏ gồm hàng thiết yếu và thực phẩm tươi sống có giá hơn 300.000 đồng/đơn, có đơn lên đến 2-3 triệu đồng. Hiện tại, HTX vẫn liên tục nhận thêm nhiều đơn đặt hàng của người dân; 4 lao động ở HTX phải làm việc cả ngày lẫn đêm để bảo đảm khâu đóng gói và sơ chế thực phẩm, giao hàng tận nhà cho người dân.

Theo chị Nguyễn Thị Hồng Anh, ngụ ấp Năm Trại, xã Trường Ðông (thị xã Hoà Thành): “Ðược bạn bè giới thiệu trang web mua hàng nông sản và những mặt hàng thiết yếu của HTX Nhà, tôi dễ dàng mua được thực phẩm theo từng nhóm hàng như thịt, hải sản, rau củ, trái cây… với giá ổn định. Mấy ngày gần đây, mỗi đơn hàng tôi được khuyến mại vài chục ngàn đồng, tính ra tiện lợi và an toàn hơn mình mua sắm ở chợ”.

Còn chị Nguyễn Thị Huyền, ngụ cùng địa phương cho biết, trước đây, chị thường đi chợ để mua thực phẩm tươi sống. Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, chị lựa chọn mua hàng qua trang web của HTX Nhà. "Hàng hoá rất tốt, giao hàng rất nhanh, nhân viên nhiệt tình, tôi rất hài lòng”- chị Huyền nhận xét.

“Người dân yên tâm không lo thiếu thực phẩm, ngày nào cũng có đồ tươi. Hết hàng, chỉ cần gọi là shipper giao đến ngay. HTX luôn quan tâm chọn lựa, sơ chế sản phẩm cẩn thận, nhằm cung cấp cho khách hàng những sản phẩm chất lượng”- ông Nghiệp cho hay.

Nhiều đơn hàng được đóng gói sẵn chờ được giao đến khách hàng.

Liên kết kinh doanh online

Bán hàng trực tuyến và giao hàng tận nơi phát triển trong thời điểm dịch Covid- 19 diễn biến phức tạp và thực hiện giãn cách xã hội, góp phần quan trọng trong việc ổn định cuộc sống và sản xuất trong mùa dịch.

Ông Nghiệp cho biết thêm, hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ gặp khó khăn, muốn chuyển đổi hình thức kinh doanh online những mặt hàng nông sản và nhu yếu phẩm phục vụ người dân trong mùa dịch. Qua tìm hiểu, HTX Nhà sẽ liên kết kinh doanh và cung ứng sản phẩm cho những đơn vị có nhu cầu mở cửa hàng thực phẩm online, bảo đảm chất lượng phục vụ người dân.

Chị Nguyễn Thị Trúc, ngụ xã Bàu Năng (huyện Dương Minh Châu), chuyên kinh doanh online trái cây nhập khẩu cho biết: “Ðể người dân yên tâm ở nhà mà không lo thiếu thực phẩm trong những ngày giãn cách xã hội, tôi đã liên kết với HTX Nhà mua sỉ các loại nông sản sạch và những mặt hàng thiết yếu với số lượng khá lớn, bán lại cho người dân xung quanh khu vực với giá cả ổn định”.

Theo đại diện Công ty cà phê Gu Việt (thị xã Hoà Thành), công ty quyết định đóng cửa chuỗi cửa hàng cà phê để góp phần phòng, chống dịch và vẫn trả lương đủ cho người lao động. Ðể bảo đảm doanh thu, công ty chuyển sang kinh doanh các mặt hàng nông sản và nhu yếu phẩm thông qua HTX Nhà.

Theo đó, công ty bố trí điểm tập kết hàng hoá cố định, đẩy mạnh hình thức bán hàng online và HTX Nhà là đầu mối cung cấp những sản phẩm cần thiết, bảo đảm đủ số lượng để công ty đáp ứng nhu cầu cho người dân.

Nhi Trần