Theo dõi Báo Tây Ninh trên
Ngày 30.5, tại huyện Đức Huệ, Sở giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Long An và Sở giao thông Vận tải tỉnh Tây Ninh đã họp bàn về việc kết nối giao thông giữa 2 tỉnh. Giám đốc Sở GTVT tỉnh Long An – Đặng Hoàng Tuấn và Giám đốc Sở GTVT tỉnh Tây Ninh - Nguyễn Tấn Tài đồng chủ trì.
Họp bàn thống nhất về kết nối giao thông 2 tỉnh Long An–Tây Ninh.
Tại cuộc họp, các đại biểu được thông qua dự án xây dựng đường An Thạnh – Trà Cao nối dài (đoạn từ ngã ba Bà Xẩm đến ranh Long An) kết nối thị xã Trảng Bàng (Tây Ninh) và huyện Đức Huệ (Long An).
Theo quy hoạch và định hướng phát triển hạ tầng giao thông nông thôn giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 của tỉnh Tây Ninh, đây là quy hoạch mở mới tuyến kết nối từ trung tâm 2 xã cánh tây, thị xã Trảng Bàng (đường An Thạnh – Trà Cao) đến xã Mỹ Thạnh Bắc (Đức Huệ, Long An) theo tiêu chuẩn tối thiểu cấp IV.
Dự án có lộ giới quy hoạch 45m, điểm đầu tại ngã ba Quốc lộ 22 giao với đường An Thạnh – Trà Cao, huyện Bến Cầu (Tây Ninh) và điểm cuối là tại ngã ba giao với Đường tỉnh 838, huyện Đức Huệ (Long An). Trong đó, có 1 cây cầu kết nối Tây Ninh – Long An là cầu Rạch Tràm. Tổng kinh phí khái toán cả dự án trên 155 tỉ đồng.
Tại cuộc họp, cả 2 đơn vị cùng trao đổi bàn bạc và thống nhất phương án phối hợp thực hiện đồng bộ giữa 2 tỉnh để về tham mưu UBND tỉnh có hướng chỉ đạo thực hiện.
Việc kết nối giao thông giữa Long An và Tây Ninh là vô cùng cấp thiết để các địa phương giao thương, thu hút đầu tư, đồng bộ về nâng cấp đường. Khi giao thông hai địa phương được kết nối thuận lợi, đồng bộ sẽ kích thích việc thu hút đầu tư và tạo động lực thúc đẩy phát triển KT-XH hai tỉnh.
Nguồn Báo Long An