BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kỷ niệm Ngày Thể thao Việt Nam 27.3:

"Hot girl 9X" thành công từ đam mê yoga 

Cập nhật ngày: 27/03/2024 - 08:52

BTNO - Yoga là một trong những môn thể thao được nhiều người yêu thích, mang đến sức khoẻ lẫn tinh thần cho người luyện tập. Chị Quách Thị Ngọc Vân (sinh năm 1993), chủ cơ sở Om Yoga đã trở thành một huấn luyện viên Yoga được nhiều người biết đến.

Những động tác uyển chuyển của huấn luyện viên Ngọc Vân.

Toạ lạc tại ấp Bình Long, xã Thái Bình, huyện Châu Thành, phòng tập Om Yoga thu hút khá đông người đến học. Ở tuổi 30, nét khoẻ mạnh, tươi trẻ, rạng ngời, dáng vóc cân đối tràn đầy năng lượng là những điểm nổi bật ở "cô chủ" Ngọc Vân. Bí quyết đơn giản, theo Ngọc Vân là luyện tập thể dục thể thao hằng ngày, trong đó có Yoga.

"Từ khi còn đi học, tôi đã mê các môn thể dục thể thao nên ngoài giờ học thì tham gia học nhảy, học múa tại nhà văn hoá. Năm lớp 6 thấy có lớp võ Taekwondo, tôi đăng ký theo học, càng học càng mê. Sau 6 năm luyện tập, thi đấu, tôi đạt được đai đen nhị đẳng. Năm 2017, sau khi lập gia đình phải đi tập luyện, thi đấu xa nhà nên tôi tạm dừng. Thời gian đó, tôi thấy bản thân thay đổi theo chiều hướng tiêu cực, thường xuyên stress và buồn phiền nên tôi tìm đến yoga"- Ngọc Vân trải lòng về cơ duyên đến với bộ môn yoga.

Sau thời gian luyện tập, Ngọc Vân thấy tinh thần thoải mái, cơ thể dẻo dai, khoẻ khoắn, cảm nhận được yoga đã giúp mình đến gần hơn với nhiều cơ hội mới, tốt đẹp trong cuộc sống. Vân cho rằng, khó khăn nhất đối với người bắt đầu tập yoga chính là sự tập trung, tĩnh tâm tuyệt đối, biết cách kiểm soát được suy nghĩ của mình. “Yoga thấm sâu vào hơi thở của tôi một cách nhẹ nhàng, tôi xem yoga như một nơi nương tựa, không cần chạy theo niềm vui nào khác, vui cũng tập mà buồn cũng tập”- Vân bộc bạch.

Khi đến đây, các học viên luôn được huấn luyện viên Ngọc Vân hướng dẫn tận tình.

Không dừng lại ở đó, Ngọc Vân càng mong muốn mang bộ môn này đến giúp đỡ cho mọi người, để họ có sự thay đổi tích cực. Năm 2021, Vân quyết định đi học lấy bằng huấn luyện viên yoga quốc tế 200H; sau 8 tháng luyện tập, Vân tốt nghiệp, chính thức nhận tấm bằng “Đã hoàn thành khoá học huấn luyện viên Hatha yoga 200 Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Tháng 12.2022, Ngọc Vân mở phòng tập yoga đầy đủ tiện nghi, thu hút hơn 40 học viên đủ mọi lứa tuổi tham gia luyện tập, trong đó có cả các em thiếu nhi và phụ nữ lớn tuổi.

Chị Hoàng Thị Phương, một học viên lớn tuổi chia sẻ: "do tuổi cao, sức khoẻ của tôi không được tốt, thường xuyên đau xương khớp, mỏi cổ, đau lưng, mất ngủ… Từ khi tham gia lớp yoga, sức khoẻ của tôi được cải thiện, bớt đau nhức, tinh thần thoải mái, đặc biệt là ăn ngon, giấc ngủ say. Trong quá trình tập luyện, cô Vân thường xuyên hỏi han, trò chuyện cùng các học viên, tạo không khí gần gũi, thân thiện".

Ngọc Vân hướng dẫn các học viên tập luyện.

Sắp tới, Ngọc Vân dự định mở thêm nhiều lớp học yoga cộng đồng, trong đó có lớp dạy miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Ngọc Vân hy vọng bộ môn yoga sẽ ngày càng phát triển nhiều hơn để nâng cao sức khoẻ, cải thiện chất lượng cuộc sống cho mọi người.

Tố Tuấn - Hà Quang