BAOTAYNINH.VN trên Google News

HTX dịch vụ nông nghiệp Tân Tiến tổ chức đại hội xã viên thường niên

Cập nhật ngày: 19/01/2014 - 09:43

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với xã viên HTX .

HTX dịch vụ nông nghiệp Tân Tiến được thành lập từ năm 2006, toạ lạc tại xã Suối Ngô, huyện Tân Châu, hiện đang quản lý tập trung gần 150 ha đất trồng cao su và mì. Tổng số xã viên và người lao động tham gia HTX là 72 người.

Năm 2013, HTX gặp nhiều khó khăn do giá mủ cao su xuống thấp, thu nhập của xã viên có đất cũng như xã viên lao động trực tiếp và gián tiếp giảm so với năm 2012. Tuy nhiên, với nỗ lực khắc phục khó khăn, HTX đã đề ra kế hoạch thi đua cụ thể, kích thích được sự tham gia tích cực của xã viên.

Để đạt được chỉ tiêu 800kg mủ tạp/người/năm, xã viên và người lao động phải phát huy cao tinh thần trách nhiệm, duy trì đều đặn việc đi lô buổi chiều, tận thu mủ chảy, vệ sinh mủ chén, thu gom mủ đất, quét dọn, xịt cỏ đường băng, phát quang đường luồng, diệt trừ ụ mối…

Qua thi đua, sản lượng đạt được trong năm 2013 rất đáng khích lệ.

Phát biểu tại đại hội, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Lê Minh Trọng đã biểu dương những thành tích mà HTX Tân Tiến đạt được trong năm qua. Cụ thể, tổng doanh thu năm 2013 của HTX đạt trên 12 tỷ đồng. Sau khi trừ chi phí lợi nhuận của thành viên, doanh thu đạt trên 7 tỷ đồng, trong đó doanh thu từ các dịch vụ của HTX đạt 750 triệu đồng, thu nhập của người lao động đạt gần 7 triệu đồng/tháng.

 Chí Thành