Kinh tế   Nông - lâm - thủy sản

BAOTAYNINH.VN trên Google News

HTX rau an toàn Long Mỹ: Khai trương cửa hàng cung cấp nông sản an toàn

Cập nhật ngày: 02/05/2016 - 05:31

HTX rau an toàn Long Mỹ được thành lập năm 2009, hoạt động theo mô hình sản xuất và mua bán rau an toàn với 23 xã viên, canh tác trên tổng diện tích 7 ha.

Ông Dương Văn Thắng - Phó chủ tịch UBND tỉnh (thứ 2, từ trái qua) tham quan cửa hàng rau an toàn của HTX Long Mỹ.

Cửa hàng nông sản an toàn của HTX Long Mỹ  đặt tại cửa 7 Trung tâm Thương mại Long Hoa (thị trấn Hòa Thành, huyện Hòa Thành), chuyên kinh doanh các mặt hàng nông sản an toàn như mồng tơi, rau cải, rau dền, đậu đũa, đậu que, bầu, bí đao… do ông Nguyễn Thanh Bình- Chủ nhiệm HTX rau an toàn Long Mỹ cùng các thành viên sản xuất rau an toàn trong HTX cung ứng.

Ông Nguyễn Thanh Bình cho biết, cửa hàng ra đời góp phần vào sự hình thành và phát triển của chuỗi những cửa hàng nông sản an toàn. Hiện nay, sản phẩm rau an toàn luôn được người tiêu dùng quan tâm, nhưng cũng chỉ đáp ứng được một phần nhỏ so với nhu cầu của người tiêu dùng. Do đó, cửa hàng nông sản an toàn HTX Long Mỹ ra đời với mong muốn là địa chỉ tin cậy, cung cấp các loại rau sạch cho bữa ăn hàng ngày của người tiêu dùng.

Đến dự và phát biểu tại buổi lễ khai trương cửa hàng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng cho rằng: Hiện nay công nghệ trồng rau sạch không còn là bài toán thách thức đối với người nông dân. Điều quan trọng phải thay đổi chính là thói quen tiêu dùng của một bộ phận người dân. Theo đó, người tiêu dùng không nên mua thực phẩm không rõ nguồn gốc, chưa qua kiểm định của ngành chức năng để bảo đảm sức khỏe.

Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, trong thời gian tới HTX rau an toàn Long Mỹ sẽ tiếp tục phát triển, cung cấp lượng nông sản sạch, không những cung cấp cho người dân ở huyện Hòa Thành mà còn cho các nơi khác trên địa bàn tỉnh, đồng thời tìm hướng phát triển cung cấp nông sản sạch ra ngoài tỉnh.

Thanh Nhi