BAOTAYNINH.VN trên Google News

HTX Tân Tiến (Tân Châu) đạt danh hiệu điển hình tiên tiến toàn quốc

Cập nhật ngày: 24/10/2010 - 10:13

Vừa qua, ngày 18.10.2010, Liên minh HTX Việt Nam tổ chức Đại hội thi đua yêu nước khu vực kinh tế hợp tác- HTX lần thứ III tại Hà Nội. Đại biểu tỉnh Tây Ninh tham dự đại hội có ông Nguyễn Tứ Hải, Chủ tịch Liên minh HTX Tây Ninh và ông Lê Quang Vinh, Chủ nhiệm HTX Tân Tiến (xã Suối Ngô, Tân Châu) đại diện cho hơn 90 HTX tại Tây Ninh. Trước đó, ngày 17.10.2010 đã diễn ra buổi giao lưu và tôn vinh 100 HTX điển hình tiên tiến toàn quốc giai đoạn 2005 - 2010, trong đó HTX Tân Tiến vinh dự là HTX đầu tiên tại Tây Ninh trong “top 100” HTX được nhận giấy Chứng nhận HTX điển hình tiên tiến toàn quốc.

Khen thưởng các HTX tiên tiến toàn quốc. Đại diện HTX Tân Tiến tỉnh Tây Ninh đứng thứ 3 từ trái sang.

Tiền thân của HTX Tân Tiến là Tổ hợp tác dịch vụ nông nghiệp, hình thành từ năm 1991 với ba thành viên ban đầu. Đến tháng 12.2006, phát triển thành HTX với 21 xã viên, 500 triệu đồng vốn điều lệ và 144 ha đất sản xuất nông nghiệp. HTX Tân Tiến hoạt động sản xuất kinh doanh với ngành nghề chính là cung ứng vật tư nông nghiệp và làm dịch vụ phục vụ sản xuất, bao tiêu sản phẩm nông nghiệp. HTX chủ yếu trồng cao su xen canh cây mì, với tổng vốn hoạt động từ 1 tỷ đến 1,5 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 30 lao động thường xuyên và hơn 50 lao động thời vụ với mức lương bình quân gần 4 triệu đồng/người/tháng.

HTX Tân Tiến là HTX đầu tiên tại Tây Ninh thực hiện hiệu quả việc dồn điền đổi thửa, xây dựng cơ chế liền canh liền cư trong toàn bộ xã viên. Từ khi thành lập đến nay, HTX đã xây dựng trụ sở khang trang, mua sắm đầy đủ trang thiết bị sản xuất. Đồng thời, nhằm phục vụ cộng đồng xã viên, HTX đã xây dựng tuyến đường nội đồng và kéo đường dây điện thắp sáng với giá trị hơn 200 triệu đồng. Xã viên và người lao động trong HTX được tham gia đóng các loại bảo hiểm và tham gia các tổ chức đoàn thể như công đoàn, chi hội phụ nữ của HTX. Hằng năm, HTX đều có khen thưởng các xã viên xuất sắc.

Đời sống con em xã viên trong HTX cũng được chú ý, ngày càng nâng cao. HTX đã xây dựng quỹ khuyến học, quỹ thăm hỏi khi ốm đau, hoạn nạn mỗi năm trên hàng chục triệu đồng. HTX có sân bóng chuyền, bàn bóng bàn phục vụ nhu cầu thể thao lành mạnh của xã viên và thanh thiếu niên địa phương, hằng năm đều có tổ chức các giải bóng chuyền, bóng bàn có khen thưởng xứng đáng.

Với những nỗ lực của Ban Chủ nhiệm HTX và toàn thể cán bộ, xã viên, người lao động trong HTX, ông Lê Quang Vinh, Chủ nhiệm HTX Tân Tiến vinh dự được bình chọn là Doanh nhân xuất sắc của tỉnh Tây Ninh và HTX Tân Tiến được đứng vào tốp 100 HTX điển hình tiên tiến toàn quốc giai đoạn 2005 – 2010.

LÊ VĂN