BAOTAYNINH.VN trên Google News

HTX Tân Tiến (Trảng Bàng): Mở rộng thị trường, xúc tiến xây dựng thương hiệu đặc sản

Cập nhật ngày: 24/08/2010 - 10:33

Đó là mục tiêu lâu dài mà Ban quản trị Hợp tác xã (HTX) tiểu thủ công nghiệp (TTCN) Tân Tiến (thị trấn Trảng Bàng, huyện Trảng Bàng) đề ra trong Nghị quyết Đại hội xã viên lần thứ II, nhiệm kỳ 2010-2013, được tiến hành vào ngày 19.8.2010. Đến dự đại hội có ông Nguyễn Tứ Hải, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Tây Ninh; đại diện ngành chức năng huyện Trảng Bàng, cùng  các xã viên HTX.

Ban Quản trị HTX TTCN Tân Tiến nhiệm kỳ 2010 - 2013 ra mắt xã viên

Báo cáo của Ban Quản trị HTX cho biết, HTX Tân Tiến được thành lập năm 2005, với ngành nghề sản xuất kinh doanh là gia công chế biến bánh tráng phơi sương, các loại bánh tráng khác và các loại muối tôm, muối sả, muối tiêu. 5 năm qua, HTX gặp không ít khó khăn thách thức, nhưng với niềm tin và sự kiên trì củng cố, duy trì hoạt động trong nhiệm kỳ qua HTX đã phát triển thêm 27 xã viên, nâng số lượng xã viên HTX lên đến 56 xã viên. Thời gian qua, HTX đã cử 23 lượt thành viên Ban Quản trị tham gia các lớp bồi dưỡng, tập huấn chuyên đề quản lý sản xuất kinh doanh, công tác vận động quần chúng tham gia làm ăn tập thể; công tác kiểm soát; pháp luật về chăm sóc sức khoẻ và vệ sinh an toàn thực phẩm; sở hữu trí tuệ; thương mại điện tử; marketing-kỹ năng giao tiếp đàm phán; quản lý môi trường… Hôm nay, HTX phát triển thêm nguồn nhân lực mới trẻ, khoẻ có hiểu biết về kinh tế tập thể, sẵn sàng tham gia góp vốn, góp sức để thúc đẩy HTX phát triển. HTX đã liên kết với Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Trảng Bàng để hỗ trợ vốn vay cho xã viên theo chương trình giải quyết việc làm. Tính đến nay xã viên đã vay được 3 lượt, với tổng số vốn 390 triệu đồng. HTX cũng đã trực tiếp tham gia các cuộc hội chợ triển lãm khoa học và xúc tiến thương mại tại các tỉnh thành như: thành phố Hồ Chí Minh; Đồng Tháp; Sóc Trăng; Bình Dương. Quá trình tham gia các hội chợ, xúc tiến thương mại, Ban Quản trị HTX mở rộng được tầm nhìn, đổi mới tư duy, đồng thời HTX tiếp cận được một số đối tác tại thành phố Hồ Chí Minh, Sóc Trăng, Bình Dương nhận tiêu thụ sản phẩm của HTX. Trong các năm qua, HTX hoạt động cũng có hiệu quả, nhưng chưa được cao.

Khó khăn của HTX hiện nay là không thể huy động được nguồn vốn góp thêm của bà con xã viên. Nguồn vốn hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng không thể tiếp cận được. HTX chưa có nhà xưởng để chế biến, lưu giữ, bảo quản để tiêu thụ sản phẩm của xã viên và bà con trong vùng; chưa có dịch vụ để phục vụ nhu cầu sản xuất của xã viên; việc tiếp nhận thông tin còn quá ít và chậm làm trễ mất cơ hội…

Đại hội xã viên HTX Tân Tiến lần II, nhiệm kỳ 2010-2013 đã đề ra mục tiêu: Trước mắt ổn định sản xuất, có việc làm thường xuyên cho hộ gia đình xã viên; ổn định số lượng, chất lượng, vật tư nguyên liệu đầu vào, ổn định dịch vụ tiêu thụ sản phẩm. Về lâu dài giữ vững phát triển ngành nghề tiểu thủ công truyền thống, mở rộng thị trường; xúc tiến xây dựng thương hiệu bánh tráng, muối tôm, muối ớt Trảng Bàng. Góp sức cùng địa phương giải quyết việc làm, giảm hộ nghèo, tăng thu nhập cải thiện đời sống xã viên.

Đại hội đã cử  Ban Quản trị HTX nhiệm kỳ 2010-2013 gồm 5 thành viên do ông Phan Văn Gan làm Chủ nhiệm.

D.H

 

 


 
Liên kết hữu ích