BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hải Đăng Tây Ninh tham dự giải quần vợt vô địch năng khiếu TQ - VTF Junior Tour 1 - 2019:

Hứa hẹn bội thu 

Cập nhật ngày: 22/03/2019 - 09:13

BTN - Trong các ngày từ 23 đến 30.3, tại TT.TDTT Hoài Ân - TP Buôn Ma Thuột - Ðăk Lăk sẽ diễn ra các trận so tài của giải quần vợt vô địch năng khiếu TQ - VTF Junior Tour 1 - 2019.

Ðây là giải đấu trẻ đầu tiên của năm 2019 do Liên đoàn Quần vợt Việt Nam phối hợp cùng Sở VH-TT&DL Ðăk Lăk tổ chức, thu hút 198 cây vợt nam, nữ của 18 đoàn trong cả nước tham gia. Ðội năng khiếu quần vợt của CLB Hải Ðăng Tây Ninh dự tranh ở 2 nội dung đơn và đôi nam, nữ thuộc 5 nhóm tuổi từ U10 đến U18.

Cây vợt Ngô Hồng Hạnh (Hải Đăng) - ứng cử viên HCV đơn nữ U12 tại VTF Junior Tour 1 năm 2019.

So với các đoàn dự giải năm nay, đội năng khiếu quần vợt Hải Ðăng Tây Ninh chỉ được coi là “em út”, bởi mới được thành lập và đi vào hoạt động từ đầu năm 2018.

Dù còn khá non trẻ, nhưng với sự quan tâm đầu tư quyết liệt theo hướng chuyên nghiệp của ông Thái Trường Giang - Chủ tịch HÐQT Công ty CP Hải Ðăng và các đồng sự, trong năm 2018, tham dự các vòng đấu trong khuôn khổ giải vô địch trẻ QG - VTF Junior Tour, các cây vợt năng khiếu Hải Ðăng Tây Ninh đã thực sự gây bất ngờ, khi thống trị hoàn toàn nội dung đơn nữ U10 và U12, với sự toả sáng của 2 cây vợt “nhí” Tống Thị Bích Trâm và Ngô Hồng Hạnh.

Ở nội dung đơn nam nhóm tuổi U18, cây vợt Việt kiều 15 tuổi Timothy Toàn Phụng cũng thi đấu xuất sắc, giành HCV sau khi vượt qua đàn anh Huỳnh Minh Thịnh (Becamex Bình Dương).

Với cơ sở vật chất và điều kiện sinh hoạt, tập luyện cho VÐV được đánh giá là hàng đầu Việt Nam hiện nay, lại được dẫn dắt bởi dàn HLV tài năng và dày dạn kinh nghiệm, chỉ sau 1 năm đi vào hoạt động, công tác đào tạo VÐV năng khiếu của CLB Hải Ðăng Tây Ninh đã đi vào nền nếp và bước đầu có hiệu quả bằng những thành tích trên đấu trường quốc gia và quốc tế.

Trong đó, tham dự giải quần vợt trẻ trong hệ thống PTT vừa được tổ chức tại Bangkok - Thái Lan, trong các ngày từ 14 đến 18.3 vừa qua, các cây vợt năng khiếu của CLB quần vợt Hải Ðăng Tây Ninh đã giành được 3 cúp vàng và 3 cúp đồng. Ðây thực sự là cơ hội cọ xát lý tưởng, giúp các cây vợt năng khiếu Hải Ðăng Tây Ninh học hỏi và tích luỹ kinh nghiệm, chuẩn bị tốt nhất cho việc tham dự các vòng đấu của VTF Junior Tour trong năm nay.

Với số lượng tham gia đông đảo, trong đó có sự góp mặt của nhiều cây vợt mạnh thuộc các đơn vị có truyền thống như Hưng Thịnh - TP.Hồ Chí Minh, Becamex Bình Dương, Hà Nội, Ðà Nẵng… cuộc đua giành huy chương tại VTF Junior Tour 1 sẽ hết sức gay go và quyết liệt. Với CLB quần vợt Hải Ðăng Tây Ninh, dù không được đánh giá cao bởi đây mới là lần thứ 2 tham dự, nhưng với công tác chuẩn bị được tiến hành khoa học, hy vọng các tài năng nhí của quần vợt Tây Ninh sẽ thi đấu hết mình, đem về nhiều thành tích cao tại VTF Junior Tour lần 1 năm 2019.

TUẤN ANH