BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an huyện Bến Cầu:

Huấn luyện kỹ năng nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy cho các hộ kinh doanh trên địa bàn 

Cập nhật ngày: 06/09/2024 - 16:20

BTNO - Mới đây, tại UBND xã Long Giang, Công an huyện Bến Cầu tổ chức tuyên truyền, huấn luyện kỹ năng nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy cho 138 chủ hộ kinh doanh trên địa bàn huyện.

Cán bộ đội Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an huyện hướng dẫn các thao tác chữa cháy cho các chủ hộ kinh doanh trên địa bàn huyện.

Theo đó, các chủ hộ kinh doanh được cán bộ Đội Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an huyện thông báo tình hình cháy, nổ trên địa bàn; giới thiệu các văn bản pháp luật về công tác PCCC và CNCH; trách nhiệm PCCC của cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và cá nhân; một số kiến thức cơ bản về công tác PCCC trong sử dụng điện; một số chất chữa cháy và phương tiện, dụng cụ chữa cháy thông dụng; một số kiến thức về thoát nạn khi có cháy, nổ xảy ra.

Đồng thời, các chủ hộ kinh doanh cũng được trải nghiệm thực hành các động tác rải vòi chữa cháy tại chỗ và các tư thế cầm lăng chiến đấu; thao tác sử dụng một số phương tiện chữa cháy ban đầu; một số động tác cơ bản trong chữa cháy và đội hình chữa cháy 1 lăng B vòi cuộn.

T.N