BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huấn luyện nghiệp vụ cho lực lượng PCCC chợ, trung tâm thương mại ở TP.Tây Ninh

Cập nhật ngày: 28/12/2014 - 12:00

Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH Công an Tây Ninh hướng dẫn học viên sử dụng các phương tiện PCCC.

Nhằm giúp cho lực lượng phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại các chợ, trung tâm thương mại nắm vững những kiến thức cơ bản về công tác phòng cháy, chữa cháy và vận dụng thành thạo các phương tiện chữa cháy, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Tây Ninh tổ chức huấn luyện nghiệp vụ cho 57 người thuộc lực lượng PCCC 3 đơn vị ở TP.Tây Ninh, gồm Ban Quản lý chợ Thành phố (phường II), Siêu thị Điện máy Chợ lớn (phường III) và Siêu thị Điện máy Dienmay.com (phường IV).

Tham gia lớp tập huấn, các học viên được tìm hiểu những kiến thức cơ bản về phòng cháy, chữa cháy như: vai trò, vị trí và nguyên tắc, tính chất công tác PCCC; trách nhiệm PCCC của cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và cá nhân; tổ chức biên chế, chức trách, nhiệm vụ của đội PCCC cơ sở, dân phòng; PCCC chợ và trung tâm thương mại; một số chất chữa cháy, phương tiện, dụng cụ chữa cháy thô sơ và một số kiến thức về cứu nạn, cứu hộ.

Bên cạnh đó, các học viên cũng được hướng dẫn tính năng, tác dụng và thực hành bảo quản, sử dụng và kiểm tra phương tiện PCCC, cứu nạn, cứu hộ; phương pháp cứu nạn, cứu hộ và một số tình huống cụ thể.

Sau lớp tập huấn, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Tây Ninh tổ chức kiểm tra lý thuyết, thực hành và cấp giấy chứng nhận cho các học viên có bài kiểm tra đạt yêu cầu.

Trong mùa khô và dịp Tết Nguyên đán là thời kỳ cao điểm phải phòng cháy, vì độ ẩm trong không khí thấp, vật liệu khô rất dễ bắt cháy. Đây cũng là dịp các cơ sở sản xuất, chợ, trung tâm thương mại tập trung nhiều hàng hóa, nguyên vật liệu… phục vụ Tết Nguyên đán, do đó nhu cầu sử dụng lửa, điện và nhiên liệu phục vụ sản xuất, kinh doanh tăng cao, làm tăng nguy cơ cháy, nổ nhất là ở các chợ và trung tâm thương mại.

Huy Hoàng