Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huấn luyện nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho chiến sĩ mới 

Cập nhật ngày: 11/06/2024 - 21:37

BTNO - Chiều 10.6, Công an tỉnh Tây Ninh tổ chức khai giảng lớp huấn luyện nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho 260 chiến sĩ nghĩa vụ hoàn thành khóa huấn luyện tân binh, được bố trí công tác tại Công an các đơn vị, huyện, thị xã, thành phố.

Đại biểu dự lễ khai giảng.

Phát biểu khai giảng lớp huấn luyện, Đại tá Trần Văn Luận- Phó Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu Tổ huấn luyện bám sát nội dung chương trình, giáo án để tổ chức huấn luyện phù hợp, sát với thực tế công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, đồng thời đảm bảo tuyệt đối an toàn cho cán bộ, chiến sĩ và phương tiện tham gia lớp huấn luyện.

Với chiến sĩ nghĩa vụ, Đại tá Trần Văn Luận yêu cầu mỗi chiến sĩ nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung, nghiêm túc, tuân thủ các quy trình kỹ thuật, quy tắc an toàn, chấp hành nghiêm kỷ luật, nội quy, quy định, điều lệnh Công an nhân dân, nỗ lực học tập hoàn thành các nội dung huấn luyện, kiểm tra đánh giá đối với từng cá nhân phải đạt yêu cầu. Sau khi được huấn luyện phải vận dụng các kỹ năng, kiến thức đã được huấn luyện vào thực tiễn công tác, biết cách phòng ngừa và xử lý kịp thời, hiệu quả nếu có tình huống cháy, nổ tại trụ sở đơn vị mình.

Theo kế hoạch, trong thời gian 15 ngày, các chiến sĩ nghĩa vụ sẽ được cán bộ của Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH huấn luyện một số nội dung cơ bản về công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ như: Kỹ thuật sử dụng vòi chữa cháy, lắp đầu nối và cầm lăng chữa cháy; phương pháp tổ chức và kỹ thuật di chuyển người bị nạn; sử dụng thiết bị phá dỡ mở lối tiếp cận nạn nhân; các đội hình chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, đội hình truyền nước cho xe chữa cháy...

Đại tá Trần Văn Luận- Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu khai giảng lớp huấn luyện.

Sau khi được huấn luyện, các chiến sĩ nghĩa vụ nắm vững kiến thức, kỹ năng cơ bản trong công tác PCCC và CNCH, sử dụng thành thạo các loại phương tiện chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, sẵn sàng chi viện cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH kịp thời, xử lý hiệu quả các vụ cháy lớn, sự cố tai nạn nghiêm trọng.

Minh Nhật