Văn hóa - Giải trí   Đất nước mến yêu

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huấn luyện viên thể hình thử cảm giác của người béo

Cập nhật ngày: 24/10/2011 - 05:42

Anh Drew Manning sở hữu thân hình hoàn hảo trong mơ của các chàng trai nhờ thường xuyên chơi thể thao và tập thể hình. Câu chuyện chỉ bắt đầu khi mọi người cho rằng anh ấy chẳng bao giờ biết cảm giác béo như thế nào hay ăn những thực phẩm nhiều đường hương vị ra sao.

Thế là anh Drew, một huấn luyện viên thể hình, thấy mọi người nói đúng và đã quyết định tăng cân để hiểu được trải nghiệm của một người béo. Kế hoạch “tàn phá” thân hình chuẩn của anh Drew đã được vạch ra, kéo dài trong vòng một năm. Trong sáu tháng đầu tiên, cơ thể anh béo trông thấy rõ rệt đồng thời có được “vẻ đẹp” béo tự nhiên như bao người bình thường khác trong sáu tháng cuối cùng.

Anh Drew ghi lại từng giai đoạn cũng như trải nghiệm của chính mình trên website fit2fat2fit.com. Anh đăng tải hình ảnh, video và cập nhật liên tục cân nặng sau mỗi chặng đường. Con đường trở thành tín đồ của đồ ăn nhanh và nước soda bắt đầu từ ngày 7.5 vừa qua. Anh mở màn bằng một video giới thiệu lý do vì sao anh có quyết định trải nghiệm khá điên rồ này và cảm nhận khi thưởng thức những loại thức ăn nhiều chất béo đầu tiên. Ít nhất thì anh ấy đã ăn 12 chiếc bánh donut khi lần đầu nếm thử chúng, nhưng sau rồi thực đơn giảm xuống còn bảy chiếc khi cơ thể anh đã béo hơn.

Theo lịch trình, anh Drew sẽ tăng khoảng 22 – 27 kg trong 6 tháng đầu tiên, nhưng chỉ trong 5 tháng, anh ấy đã tăng được 30 kg. Những cảm nhận đầu tiên khá khó khăn đối với một huấn luyện viên thể hình khi cơ thể béo lên trông thấy, cả về mặt thể chất lẫn tinh thần. Anh bắt đầu gặp trục trặc với cuộc sống hôn nhân, thấy ghét thân hình béo khiến anh không tự tin khi xuất hiện trước đám đông và đặc biệt là không ưa những thứ giúp anh có được thân hình hoàn hảo trở lại.

Không chỉ vậy, những công việc đơn giản nhất như buộc giầy hay cắt móng chân cũng khiến anh thấy khó khăn và mệt nhọc vì không quen với thân hình quá khổ của mình. Anh Drew còn thừa nhận, giờ đây anh đã trở nên nghiện đồ ăn nhiều chất béo và món ngọt mà anh đã cố ăn thật nhiều trong những tháng đầu. “Mới đầu, tôi không thích soda, nhưng giờ không thể thiếu nó mỗi ngày, nếu không thì tôi luôn thấy đau đầu hoặc tâm trạng bất ổn”, anh Drew trả lời phỏng vấn với Yahoo Shine.

“Tôi muốn gửi hi vọng và niềm tin đến những người béo phì, họ hoàn toàn có thể lấy lại vóc dáng của mình nếu như làm theo đúng sự chỉ dẫn cơ bản của chế độ ăn uống và luyện tập thể chất”, anh Drew chia sẻ. Sau khi đã đạt được “fit2fat”, anh Drew sẽ tiếp tục cập nhật trải nghiệm “fat2fit” của mình trên website với hy vọng những ai xem nó sẽ đủ niềm tin để thay đổi cuộc đời.

TT (St)