Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huawei hoãn ra mắt Mate X đến tháng 9 

Cập nhật ngày: 16/06/2019 - 16:10

Việc hoãn ra mắt điện thoại màn hình gập Mate X được xem là thất bại tiếp theo của Huawei sau khi chịu lệnh cấm của Mỹ, theo Reuters.

Mate X, sản phẩm cạnh tranh với Galaxy Fold của Samsung, dự kiến phát hành trên toàn cầu trong ba tháng tới, Vincent Pang, người đứng đầu bộ phận truyền thông doanh nghiệp của Huawei, cho biết. Ban đầu, thiết bị này được lên lịch ra mắt vào tháng 6.

Huawei Mate X dự định phát hành trong tháng 6 nhưng hoãn sang tháng 9. Ảnh: Đình Nam

Việc hoãn ra mắt với điện thoại của Huawei xảy ra trong bối cảnh công ty không nhận được các bản cập nhật Android do bị Mỹ đưa vào danh sách đen, trong đó cấm các công ty Mỹ làm ăn với công ty Trung Quốc. Tuy nhiên, Pang phủ nhận sự chậm trễ do lệnh cấm.

Phụ trách truyền thông của Huawei nói rằng công ty đang thử nghiệm Mate X với nhiều nhà mạng và dự kiến hoàn tất trong tháng 8. Nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới này cũng đang thử nghiệm hệ điều hành HongMeng và có thể phát hành trong chín tháng tới.

"Tất nhiên, chúng tôi thích Android của Google vì đã là đối tác trong nhiều năm", ông Pang, đồng thời là phú chủ tịch cấp cao của Huawei, cho biết. "Nếu hoàn cảnh buộc phải làm thế, chúng tôi có thể tung ra hệ điều hành HongMeng sau sáu tới chín tháng nữa".

HongMeng được phát triển dựa trên nền tảng Android thông qua giấy phép nguồn mở và chủ yếu dành cho smartphone, lãnh đạo Huawei nói. Hệ điều hành này sau đó có thể hỗ trợ các dòng thiết bị khác.

Huawei đã đăng ký thương hiệu HongMeng OS ở nhiều quốc gia, một trong những dấu hiệu cho thấy công ty Trung Quốc sẽ triển khai phương án dự phòng tại các thị trường trọng điểm. Ở Trung Quốc, công ty đăng ký nhãn hiệu từ 8/2018 và đã được chấp thuận vào tháng trước.

Ông Pang đồng thời phủ nhận thông tin mà truyền thông đưa thời gian gần đây rằng Huawei sẽ ngừng sản xuất máy tính và cho biết công ty vẫn sẽ trình làng, chỉ là muộn hơn.

Nguồn VNE (theo Reuters)