BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huawei Mate 30 Pro giảm giá 7 triệu đồng 

Cập nhật ngày: 30/05/2020 - 10:37

Huawei Mate 30 Pro được một số cửa hàng bán với giá 14,9 triệu đồng, giảm gần 30% so với mức niêm yết ban đầu.

Tại một chuỗi cửa hàng điện thoại lớn, Mate 30 Pro từng có hai lần giảm giá xuống các mức 20,9 và 19,9 triệu đồng vào tháng 4. Đến đợt giảm giá cuối tháng 5 này, mẫu điện thoại cao cấp của Huawei còn 14,9 triệu đồng. Sau hơn 3 tháng bán chính hãng, Mate 30 Pro đã giảm khoảng 7 triệu đồng so với mức 21,9 triệu đồng ban đầu.

Tại gian hàng chính hãng của Huawei trên một trang thương mại điện tử lớn, Mate 30 Pro cũng vừa giảm 5 triệu đồng, xuống mức 17 triệu đồng trong thời gian ngắn.

Trong khi đó, trên website của các hệ thống lớn như Thế Giới Di Động, FPT Shop, Mate 30 Pro ở trạng thái "hết hàng tạm thời".

 

Huawei Mate 30 Pro có phần cứng được đánh giá tốt, nhưng phần mềm thiếu dịch vụ Google. Ảnh: Lưu Quý

Với mức giá mới, Mate 30 Pro ngang các sản phẩm cận cao cấp như iPhone 8 Plus, Xiaomi Mi Note 10 Pro, Oppo Reno 3 Pro, nhưng thấp hơn so với hai mẫu máy mới ra của Huawei là P40 (18 triệu đồng) và P40 Pro (24 triệu đồng).

Mate 30 Pro ra mắt tháng 9/2019 và bắt đầu đến tay người dùng Việt Nam vào tháng 11 cùng năm qua chương trình đặt hàng. Đến tháng 2 năm nay, sản phẩm mới chính thức lên kệ tại các hệ thống bán lẻ.

Sản phẩm này được trang bị chip Kirin 990, RAM 8GB, màn hình 6,53 inch tràn viền với độ phân giải FullHD. Điện thoại của Huawei được đánh giá cao về thiết kế, cấu hình và chất lượng camera nhưng lại thiếu các dịch vụ Google dẫn đến khó khăn khi tải thêm ứng dụng.

Để cài thêm app, người dùng Mate 30 Pro cần lên kho ứng dụng Huawei AppGallery. Tuy nhiên, kho ứng dụng này thiếu nhiều ứng dụng phổ biến, như Facebook, Instagram... Nhiều người dùng Việt đã sử dụng thủ thuật để cài thêm dịch vụ Google lên Mate 30 Pro hoặc tải ứng dụng từ bên thứ 3, nhưng phương án này cũng bị đánh giá là kém ổn định và thiếu an toàn.

Đại diện một nhà bán lẻ nhận định, smartphone của Huawei có thể bán tốt tại một số thị trường như Trung Quốc, nhưng khi về Việt Nam, sản phẩm chưa thể cạnh tranh được với các đối thủ từ Apple hay Samsung. 

Nguồn VNE