Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huawei P40 lộ cụm camera selfie đục lỗ 

Cập nhật ngày: 17/01/2020 - 09:54

Huawei được cho là đang phát triển P40 với màn hình đục lỗ thay cho thiết kế tai thỏ trên thế hệ tiền nhiệm.

Ảnh dựng rò rỉ trên 91 Mobiles cho thấy, cụm camera selfie kép của P40 được thiết kế nằm ngang, hình viên thuốc. Máy có khung kim loại với phím nguồn và phím điều chỉnh âm lượng bố trí ở cạnh phải, phía dưới là khe loa và cổng USB-C.

Ảnh dựng của Huawei P40. Ảnh: 91 Mobiles.

Mặt sau của P40 là cụm ba camera dài và rộng hơn đặt lệch bên trái, cùng logo Leica quen thuộc. Theo Phonearena, Huawei sẽ trang bị trên phiên bản P40 tiêu chuẩn một ống kính chính 52 megapixel, một ống kính góc siêu rộng 107 độ và một ống kính tele cho phép zoom quang 3x. Ngoải ra, công ty có trụ sở tại Thâm Quyến sẽ bổ sung hai đèn flash LED ở hai tông màu khác nhau.

Một số chuyên gia dự đoán, P40 hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 40 W độc quyền và sạc không dây. Bên trong P40 là bộ vi xử lý Kirin 990 như trên Mate 30 Pro, dung lượng RAM tối thiểu 8GB và 128 GB dung lượng lưu trữ. Tuy nhiên, máy không có khe Micro SD mở rộng và giắc cắm tai nghe.

Về phần mềm, Huawei đã xác nhận thế hệ flagship tiếp theo được cài đặt sẵn hệ điều hành EMUI 10 (biến thể của Android 10), nhưng không đảm bảo sự hiện diện của bộ ứng dụng và dịch vụ quan trọng từ Google. Mỹ và Trung Quốc đã đạt thỏa thuận thương mại giai đoạn một vào ngày 15/1, nhưng lệnh cấm đối với Huawei vẫn chưa được gỡ bỏ. Nếu tình hình không được cải thiện, P40 sẽ xuất xưởng mà thiếu Google Play Services tương tự Mate 30.

Huawei dự kiến trình làng phiên bản P40 Pro cao cấp, bên cạnh P40 tiêu chuẩn, trong sự kiện diễn ra ở Paris vào tháng 3/2020. Giống trường hợp của Mate 30 và Mate 30 Pro, công ty có thể lùi thời điểm ra mắt của P40 và P40 Pro để chờ đến khi được cấp lại quyền truy cập dịch vụ của Google. Phonearena cho rằng, giải pháp cuối cùng này sẽ làm thâm hụt doanh số của công ty Trung Quốc, do người dùng chuyển sang sản phẩm Samsung hoặc các nhà sản xuất smartphone khác vào cuối chu kỳ nâng cấp thiết bị.

Nguồn VNE (theo Phonearena)