Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huawei sắp ra smartphone như Razr 2019 

Cập nhật ngày: 17/11/2019 - 13:03

Huawei vừa đăng ký sáng chế về smartphone vỏ sò như Motorola Razr 2019 và có thể ra mắt thiết bị này trong tương lai gần.

Hình ảnh sáng chế cho thấy, mặt trước điện thoại Huawei hoàn toàn tràn viền, không có "tai thỏ" hay camera trước. Phonearena cho rằng máy có thể dùng công nghệ ẩn camera dưới tấm nền màn hình hoặc dạng pop-up, bởi mặt sau không hề có màn hình phụ để tận dụng máy ảnh sau cho selfie.

Hình dáng smartphone mới của Huawei. Ảnh: Techieword.

Trong khi đó, cụm camera sau sẽ là hệ thống gồm 3 ống kính, đèn flash và một ống khác hình vuông, nhiều khả năng sẽ có dạng kính tiềm vọng từng xuất hiện trên P30 Pro. Cách bố trí của cụm máy ảnh cũng khá giống các sản phẩm dòng P của Huawei.

Công ty Trung Quốc vẫn giữ các phím vật lý như nguồn, tăng giảm âm lượng trên máy và đặt chúng ở cạnh phải. Riêng màn hình sẽ gập vào trong, phần khớp gập được thiết kế cho phép hạn chế tổn thương đến tấm nền. Toàn bộ thiết bị có kiểu dáng thon dài hơn so với các smartphone thông thường.

Theo Techieword, sáng chế của Huawei hiện đăng ký trên Hệ thống Thiết kế Quốc tế Hague (Hà Lan), nơi cơ sở dữ liệu được quản lý bởi Văn phòng sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO).

Razr 2019 vừa ra mắt cách đây ít ngày với cấu hình tầm trung và giá bán lên đến 1.500 USD. Khác với những thiết bị màn hình gập trước đó có thể mở thành máy tính bảng trên 7 inch, sản phẩm của Motorola chỉ đạt 6,2 inch. Dù mới trình làng, máy hứa hẹn có thể tạo nên xu hướng thiết kế mới. Trước đó, Samsung cũng gây bất ngờ khi tiết lộ nguyên mẫu smartphone màn hình gập vỏ sò của họ tại Hội nghị các nhà phát triển SDC 2019 hôm 29/10. Nó được cho là Galaxy Fold thế hệ hai.

Nguồn VNE (theo Phonearena)