BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hướng dẫn cài đặt phần mềm VssID cho cán bộ công đoàn cơ sở tại các Khu công nghiệp tỉnh 

Cập nhật ngày: 09/04/2021 - 08:56

BTNO - Ngày 07.4.2021, tại Hội trường Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh, BHXH tỉnh Tây Ninh phối hợp Công đoàn Khu kinh tế tổ chức Hội nghị tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT và hướng dẫn cài đặt VssID cho hơn 150 cán bộ công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Khu kinh tế và nhân viên, nhân sự đang phụ trách BHXH tại doanh nghiệp trong các Khu công nghiệp tại tỉnh.

Ông Phạm Văn Tâm – Phó Giám đốc BHXH tỉnh phát biểu hội nghị.

Tham dự Hội nghị, có ông Phạm Văn Tâm - Phó Giám đốc BHXH tỉnh, bà Nguyễn Thị Kim Liên - Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế, cùng đại diện lãnh đạo BHXH thị xã Trảng Bàng, chuyên viên các phòng có liên quan của các đơn vị.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo viên BHXH tỉnh triển khai một số nội dung cơ bản cơ bản về chính sách BHXH, BHYT, trong đó chú trọng những nội dung về chính sách BHXH, BHYT có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2021 và giới thiệu tính năng, tác dụng của VssID trong việc tra cứu, quản lý quá trình tham gia BHXH của từng cá nhân, đồng thời hướng dẫn cài đặt phần mềm VssID trên điện thoại.

Quang cảnh hội nghị.

Đánh giá ứng dụng VssID, bà Nguyễn Thị Kim Liên - Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế cho biết sử dụng ứng dụng giúp người lao động có thể tra cứu quá trình tham gia, thông tin hưởng chế độ BHXH, BHYT, BHTN của bản thân, từ đó thực hiện vai trò giám sát việc đóng BHXH, BHYT, BHTN của người sử dụng lao động, lịch sử thụ hưởng các chế độ của bản thân.

Qua đó, góp phần công khai, minh bạch thông tin, giúp người lao động hoàn toàn yên tâm, tin tưởng vào chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước và hạn chế tình trạng nợ đóng, trốn đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động của các đơn vị, doanh nghiệp.

Chị Phạm Thị Kim Tân-Công ty TNHH vật liệu mỹ thuật Phượng Hoàng Việt Nam, chia sẻ: mở ứng dụng cho biết chi tiết mình đã tham gia BHXH từ năm 2004, qua kiểm tra thời gian tham gia, mức lương và hưởng các chế độ BHXH đều chính xác.

Cơ quan BHXH hướng dẫn cài đặt sử dụng VssID

Trong đó, tiện ích của ứng dụng về tra cứu sổ khám chữa bệnh BHYT biết được mình đã được hưởng quyền lợi, mức được thanh toán như thế nào khi đi khám chữa bệnh và lịch sử bệnh lý bản thân đã mắc phải. Chị Tân thấy ứng dụng này có nhiều tiện ích để những người lao động như chị tra cứu, kiểm tra khi cần.

VssID-Bảo hiểm xã hội số là một sản phẩm thuộc hệ sinh thái chuyển đổi số phục vụ người dân của ngành Bảo hiểm xã hội sẽ thúc đẩy giao dịch điện tử nhiều hơn, thuận lợi cho cả cơ quan BHXH và người tham gia, thụ hưởng, đảm bảo nhanh chóng, chính xác, minh bạch, công bằng. Các tổ chức, cá nhân cần chủ động cài đặt ứng dụng VssID để sớm được cung cấp các dịch vụ tiện ích bất kể thời gian, bất cứ nơi đâu chỉ với chiếc điện thoại thông minh có kết nối mạng internet.

Đại biểu tham dự sử dụng ứng dụng VssID tại hội nghị

Trong thời gian tới, BHXH tỉnh tiếp tục chỉ đạo Phòng Truyền thông và Phát triển đối tượng, BHXH các huyện, thị xã, thành phố tổ chức các buổi hỗ trợ, hướng dẫn kê khai giao dịch điện tử cá nhân và cài đặt ứng dụng VssID tại các khu công nghiệp, các đại lý thu, đơn vị, doanh nghiệp; tổ chức phổ biến ứng dụng VssID lồng ghép trong các hội nghị tuyên truyền, các buổi giao lưu đối thoại về chính sách BHXH, BHYT theo kế hoạch đã đề ra.

P.T