BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hướng dẫn chuyển Facebook sang giao diện mới: Gọn gàng và dễ nhìn hơn 

Cập nhật ngày: 20/03/2020 - 15:25

Giao diện mới được đánh giá là gọn gang và dễ dùng hơn, được Facebook bắt đầu triển khai từ ngày 19/3.

Thiết kế này đã được Facebook giới thiệu từ hội nghị F8 năm 2019 và phải tới cuối năm 2020 mới chính thức trở thành mặc định đối với tất cả người dùng. Tuy nhiên, kể từ ngày 19/3, phần lớn người dùng Facebook sẽ có thể chuyển đổi sang sử dụng giao diện mới này trên máy tính.

Để chuyển sang giao diện mới trên máy tính, người dùng có thể bấm mũi tên xổ xuống nằm ở góc trên cùng bên phải. Sau đó, trong menu hiện ra này, chọn “Xem phiên bản Facebook mới”. Nếu như không muốn sử dụng giao diện mới này, người dùng cũng có thể chuyển lại giao diện cũ bằng cách chọn vô hiệu hóa.

Sự khác biệt giữa giao diện mới và cũ

Thiết kế mới đã được Facebook bắt đầu thử nghiệm từ tháng 10/2019 và nhận được những phản hồi rất tích cực. Trước đó, Facebook cũng đã loại bỏ thẻ “Khám phá” trên ứng dụng Messenger để giúp ứng dụng trở nên đơn giản hơn.

Với việc sử dụng cách điều hướng gọn nhẹ, giao diện mới của Facebook sẽ giúp người dùng tìm thấy những gì mình thích một cách nhanh chóng hơn. Bên cạnh đó, chế độ nền tối cũng giúp giảm độ chói màn hình và giúp mắt thư giãn hơn trong quá trình sử dụng.

Nguồn Techz