Kinh tế   Nông thôn mới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Châu Thành:

Hướng đến thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp 

Cập nhật ngày: 14/12/2017 - 09:41

UBND huyện Châu Thành vừa tổ chức hội nghị chuyên đề về lĩnh vực phát triển ngành Nông nghiệp.

Đến dự có ông Võ Đức Trong- Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, lãnh đạo huyện Châu Thành cùng đại diện các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện và các xã, thị trấn.

Thu hoạch thuốc lá lá ở huyện Châu Thành- Ảnh minh hoạ.

Ông Nguyễn Thanh Lam- Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành cho biết, ngành Nông nghiệp huyện đã có những bước phát triển mạnh, đóng góp quan trọng trong việc phát triển kinh tế- xã hội của huyện nhà.

Tuy nhiên, thực trạng phát triển nông nghiệp thời gian qua vẫn còn nhiều bất cập, quy trình sản xuất nói chung còn lạc hậu, chưa ứng dụng đồng bộ và hiệu quả các tiến bộ khoa học công nghệ cao vào sản xuất, chưa có thay đổi thực sự về phương thức sản xuất nên giá trị và hiệu quả chưa cao, không đáp ứng được nhu cầu của người dân và các ngành kinh tế khác trong tình hình mới.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe ông Võ Đức Trong- Giám đốc Sở Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn triển khai chuyên đề về tái cơ cấu lại ngành Nông nghiệp tỉnh đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; về sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và hợp tác xã kiểu mới.

Theo ông Võ Đức Trong, cần phải tập trung đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền sâu rộng về Đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp đến các tổ chức và người dân, góp phần nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền địa phương về vấn đề nông nghiệp, nông dân, nông thôn và tái cơ cấu ngành Nông nghiệp.

Gia Hân