BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hương lộ 2, huyện Gò Dầu: Vẫn tan hoang vì xe chở đất

Cập nhật ngày: 21/01/2010 - 08:36

Cuối tháng 11.2009, Báo Tây Ninh có bài phản ánh tình trạng ô nhiễm môi trường và mất an toàn giao thông trên đoạn đường đi qua hai ấp Cây Trắc và Suối Cao (xã Phước Đông, Gò Dầu) do xe chở đất gây ra. Sau khi Báo phản ánh, UBND huyện Gò Dầu chỉ đạo ngành chức năng huyện mời các doanh nghiệp vận chuyển đất tuyến đường này yêu cầu khắc phục, hạn chế tối đa việc gây ô nhiễm môi trường, hạn chế tiếng ồn và làm vệ sinh đoạn đường trên. Các doanh nghiệp khai thác đất phún phải thuê công nhân dọn dẹp vệ sinh và thường xuyên tưới nước mặt đường. Các doanh nghiệp vận tải phải đăng ký lượng xe vận chuyển đất cho các ngành chức năng quản lý, đồng thời các tài xế chỉ được chạy xe với tốc độ thấp từ 20-30 km/giờ. Ngoài ra, các đơn vị chỉ được khai thác đất phún phục vụ cho các công trình xây dựng trong huyện. Các ngành Công an giao thông, Thanh tra giao thông phải tăng cường xử phạt các lỗi vi phạm…

Hương lộ 2 vẫn tan hoang, ô nhiễm và nguy hiểm vì xe chở đất.

Trước động thái tích cực của chính quyền địa phương và ngành chức năng, người dân địa phương vui mừng tin rằng họ sẽ “thoát khỏi” nỗi khổ về khói bụi, về nguy cơ tai nạn trên đường do xe chở đất gây ra. Tuy nhiên, cho đến nay, tình trạng ô nhiễm và nguy hiểm trên hương lộ 2 vẫn như cũ. “Sau khi UBND huyện chỉ đạo, chúng tôi thấy tình trạng ô nhiễm và nguy hiểm trên đường này có được cải thiện. Nhưng chỉ chừng ba, bốn ngày sau, khi không thấy Cảnh sát giao thông đi tuần tra thì tình trạng xô bồ ở đây lại tiếp diễn. Xe tải chở đất vẫn tiếp tục “bôi bẩn” đường, vẫn chạy ào ào làm bụi tung mù trời. Còn mặt đường thì càng trở nên gồ ghề, trơn trợt và ngày càng hư hỏng do sự tàn phá của xe chở đất”, một giáo viên ở xã Phước Đông cho biết.

Tại hiện trường, chúng tôi ghi nhận ý kiến phản ánh của người dân là đúng. So với hai tháng trước đây, hương lộ 2 vẫn là một tuyến đường nhựa đã bị “phá” tan hoang và đầy nguy hiểm chực chờ người đi đường. “Chúng tôi mong rằng UBND huyện Gò Dầu tiếp tục kiên quyết chỉ đạo các ngành chức năng thực hiện quyết liệt các biện pháp bảo vệ môi trường, bảo vệ đường sá và bảo đảm an toàn giao thông trên hương lộ 2. Chứ nếu như chỉ đạo mà “quên” kiểm tra, đốc thúc các ngành chức năng, không xử lý những doanh nghiệp, phương tiện vi phạm thì không đem lại hiệu quả gì cả, con đường này sẽ ngày càng tệ hại hơn, nguy hiểm hơn!”, một người dân ở ấp Cây Trắc bức xúc nói.

ĐÌNH CHUNG