BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hưởng ứng Lễ hội Xuân Hồng năm 2015

Cập nhật ngày: 17/03/2015 - 03:22

* Tại thành phố Tây Ninh, Hội Chữ thập đỏ thành phố phối hợp với Co.opmart Tây Ninh và Trung tâm truyền máu khu vực Chợ Rẫy (thành phố Hồ Chí Minh) tổ chức hiến máu nhân đạo.

Cán bộ, công chức thành phố Tây Ninh tham gia hiến máu tình nguyện.

Kết quả đã tiếp nhận được 179 đơn vị máu. Trong đợt này có nhiều cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện ở thành phố Tây Ninh như thầy giáo Võ Quang Phục, giáo viên trường THPT Lê Quý Đôn có hơn 42 lần hiến máu; ông Lê Thanh Bình ở phường III có hơn 48 lần hiến máu.

Được biết, từ đầu năm đến nay, thành phố Tây Ninh đã vận động tổng cộng 508 đơn vị máu, đạt 39% chỉ tiêu tỉnh giao.

Phương Ngân

* Tại Trung tâm Y tế huyện Bến Cầu, cán bộ Trung tâm Truyền máu khu vực Chợ Rẫy cùng y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Bến Cầu đã sáng lọc, tiếp nhận được 261 đơn vị máu hiến.

Phần lớn những người tham gia hiến máu trong đợt này đều đã cho máu nhiều lần, như: anh Từ Hùng Dành ở KP4-Thị trấn Bến Cầu có đến 50 lần hiến; anh Bùi Văn Thu (đơn vị Thị Đoàn thị trấn Bến Cầu) 49 lần; anh Huỳnh Công Trường ngụ ấp Long Phú, xã Long Khánh hiến 47 lần; anh Hồ Tiệm ở ấp Voi, xã An Thạnh 42 lần hiến;....

Cán bộ, công chức và người dân huyện Bến Cầu đăng ký hiến máu tình nguyện.

Điển hình nhất trong đợt này có gia đình anh Nguyễn Văn Tốt (ấp Tân Lập, xã Tiên Thuận) có đến 6 người đăng ký hiến máu; gia đình anh Võ Văn Bé ở ấp Xóm Lò (Tiên Thuận) có 3 người hiến máu.

Như vậy, qua 2 đợt hiến máu tình nguyện năm 2015, toàn huyện Bến Cầu đã tiếp nhận được 470 đơn vị máu hiến, đạt 49,84% so với chỉ tiêu.

Yến Ngọc – Quang Son