Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hủy diệt Arsenal, Chelsea vô địch Europa League thuyết phục 

Cập nhật ngày: 30/05/2019 - 10:24

Chelsea đã lên ngôi Europa League đầy thuyết phục sau khi có chiến thắng hủy diệt 4-1 trước Arsenal ở trận chung kết toàn Anh tại Baku, Azerbaijan.

Chelsea vô địch Europa League 2018-19. (Nguồn Getty Images)

Chelsea đã lên ngôi Europa League đầy thuyết phục sau khi có chiến thắng hủy diệt 4-1 trước Arsenal ở trận chung kết toàn Anh tại Baku, Azerbaijan.

Olivier Giroud, Pedro Rodriguez và Eden Hazard (cú đúp) đã thay nhau lập công để giúp The Blues tránh khỏi cảnh trắng tay ở mùa giải này.

Đây là lần thứ 2 Chelsea giành chức vô địch Europa League, sau khi đã làm được điều tương tự ở mùa giải 2012-13.

Trong khi đó, Arsenal đã khép lại mùa giải mà không có danh hiệu nào, đồng thời cũng tan giấc mơ giành vé tham dự Champions League mùa tới.

Như vậy, ở mùa giải 2019-20, bóng đá Anh vẫn sẽ chỉ có 4 đại diện tham dự giải đấu danh giá nhất châu Âu là Manchester City, Liverpool, Chelsea và Tottenham.

Niềm vui của các cầu thủ Chelsea.

Ở trận chung kết diễn ra rạng sáng nay, cả Arsenal và Chelsea đều nhập cuộc khá thận trọng và không tạo ra được quá nhiều tình huống nguy hiểm trong 45 phút đầu tiên.

Pha bóng đáng chú ý nhất của Pháo thủ chính là cú sút chạm mép trên xà ngang của Xhaka, trong khi phải đến cuối hiệp 1 Chelsea mới khiến thủ thành Pert Cech trổ tài sau 2 pha dứt điểm của Emerson và Giroud.

Tuy nhiên, sang hiệp 2, Chelsea thi đấu tưng bừng hơn và họ liên tiếp có được 3 bàn thắng của Olivier Giroud, Pedro Rodriguez và Eden Hazard.

Phút 49, Giroud bay người đánh đầu rất dũng cảm sau quả tạt của Emerson, ghi bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho The Blues.

Đến phút 60, Hazard có được chuyền thuận lợi để Pedro băng vào dứt điểm 1 chạm bằng chân trái làm bó tay thủ thành Cech, nhân đôi cách biệt cho đội bóng áo xanh.

Chỉ đúng 5 phút sau, Giroud mang về quả penalty cho The Blues sau tình huống bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Hazard đã không quá khó khăn để nâng tỷ số lên 3-0.

Hazard lập cú đúp trong trận đấu cuối cùng cho Chelsea.

Bị dẫn trước 3-0, huấn luyện viên Emery của Arsenal đã quyết định tung Iwobi vào sân để đá thay cho Torreira, và chỉ ít phút sau khi vào sân cầu thủ này đã ghi bàn rút ngắn tỷ số 1-3 với cú volley đẹp mắt.

Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau, Aubameyang đã khiến mọi hy vọng gỡ hòa của Pháo thủ tan vỡ khi có pha mất bóng đáng trách, tạo điều kiện để Giroud thực hiện đường chuyền cho Hazard ấn định chiến thắng 4-1./.

Nguồn Vietnam+