BAOTAYNINH.VN trên Google News

Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam:

Huy động toàn dân tham gia thực hiện phòng chống dịch Covid-19 

Cập nhật ngày: 12/03/2020 - 16:10

BTNO - Chiều 11.3, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Cùng chủ trì hội nghị có ông Trần Thanh Mẫn- Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; ông Hầu A Lềnh- Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; GS.TS Nguyễn Thanh Long- Thứ trưởng Bộ Y tế.

Tham dự hội nghị tại điểm cầu Tây Ninh có ông Nguyễn Thành Tâm – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Hợp – Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh, lãnh đạo Sở Y tế, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh.

Đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Tây Ninh.

Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, thông tin về dịch Covid-19 được công bố minh bạch, kịp thời, không che giấu thông tin. Tuy nhiên, hiện nay vẫn có nhiều người nhận thức sai lầm về công tác phòng chống dịch, loan tin sai sự thật gây tâm lý hoang mang trong xã hội. Do đó, cần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để nhân dân tin tưởng vào giải pháp chống dịch của Đảng, Nhà nước.

Cùng với đó, mỗi người cần chủ động phòng dịch, tự bảo vệ sức khỏe cho mình cũng như tham gia bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng. Phát huy vai trò giám sát của người dân trong phát hiện những người có nguy cơ lây nhiễm bệnh, nhất là những người từ vùng dịch về mà chưa đươc cách ly, phải báo tin cho chính quyền.

Để góp phần ngăn chặn dịch bệnh thành công, đại diện Bộ Y tế đề nghị Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chỉ đạo MTTQ các cấp, cùng với các tổ chức thành viên vào cuộc quyết liệt để “an dân, yên dân”; người dân tuân thủ chỉ đạo của các cơ quan chuyên môn, bình tĩnh ứng phó với dịch bệnh, tin tưởng vào các biện pháp đang được tiến hành.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cho biết, gần hai tháng qua, công tác phòng, chống dịch Covid -19 đã và đang được cả hệ thống chính trị vào cuộc, được toàn dân ủng hộ và tham gia rất tích cực.

Tuy nhiên, hiện nay, dịch bệnh Covid -19 đang lan rộng, diễn biến rất phức tạp, khó lường, tác động thiệt hại gây ra đối với phát triển kinh tế - xã hội và đời sống ngày càng nặng nề. Chính vì vậy, cả hệ thống chính trị cần vào cuộc mạnh mẽ để phòng, chống dịch bệnh Covid -19, trong đó MTTQ và các tổ chức thành viên cần tập trung tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên, nhân dân thực hiện phòng, chống dịch bệnh với phương châm phòng bệnh là chính.

Nhấn mạnh tới chủ trương của Chính phủ là sẵn sàng hy sinh lợi ích kinh tế để bảo vệ an toàn sức khỏe cho người dân Việt Nam và người nước ngoài ở Việt Nam, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị UB.MTTQVN các cấp và các tổ chức thành viên cần tham mưu với cấp ủy đảng, phối hợp với chính quyền triển khai nghiêm túc, hiệu quả các chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong toàn hệ thống.

 “Chúng ta vừa chống dịch bệnh Covid-19 nhưng phải đảm bảo nhiệm vụ chuyên môn và phối hợp với chính quyền để hỗ trợ, tạo thuận lợi trong nhân dân phát triển sản xuất kinh doanh, phấn đấu với quyết tâm cao hoàn thành nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2020”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn lưu ý.

MTTQ và các tổ chức thành viên ở cơ sở phải tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động về các giải pháp, biện pháp cụ thể về phòng chống dịch, hoàn thành khai báo y tế trong thời gian sớm nhất; nắm bắt thông tin người nước ngoài về chưa có khai báo y tế; theo dõi, nắm bắt tình hình trên địa bàn; tuyên truyền, động viên mọi người khai báo y tế; đấu tranh với các trường hợp không thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng nhấn mạnh, cần tuyên truyền để người dân tỉnh táo với các thông tin không chính xác, nhất là qua mạng xã hội, qua tin nhắn, đừng vội chia sẻ và hãy nghe lời khuyên của các nhà chuyên môn. Mỗi người phải tự nâng cao sức khỏe để đề kháng với dịch bệnh, không có tâm lý kỳ thị và gây hoang mang trong nhân dân, bên cạnh đó huy động toàn dân tham gia thực hiện phòng chống dịch Covid-19.

MTTQ


  • Kết quả SXMT nhanh nhất