Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện Bến Cầu: Chuẩn bị tái sản xuất kinh doanh 

Cập nhật ngày: 09/09/2021 - 21:23

BTNO - Hiện nay, tình hình dịch Covid- 19 trên địa bàn huyện Bến Cầu đã cơ bản được kiểm soát. Huyện đang chuẩn bị cho phương án tái sản xuất kinh doanh. Toàn huyện có 139 doanh nghiệp vừa và nhỏ, 11 hợp tác xã và 10 doanh nghiệp trong Khu kinh tế Cửa khẩu Mộc Bài.

Đường phố huyện Bến Cầu trong thời gian giãn cách xã hội.

Ông Phan Huỳnh Quốc Vinh- Bí thư Huyện ủy Bến Cầu cho biết, trước mắt, đối với 10 doanh nghiệp trong Khu Kinh tế Cửa khẩu Mộc Bài, huyện sẽ phối hợp với Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng, triển khai kế hoạch “Tái sản xuất”.

Đối với 139 doanh nghiệp vừa và nhỏ và 11 hợp tác xã, huyện tiếp tục có kế hoạch tuyên truyền, vận động hỗ trợ bảo đảm đủ điều kiện phòng, chống dịch theo quy định sẽ cho hoạt động trở lại trong thời gian tới.

Trong đó, sẽ tiêm ngừa cho những công nhân của Công ty Việt Nam Mộc Bài có hộ khẩu tại huyện Bến Cầu, sau đó test nhanh đối với lực lượng công nhân của Công ty này để chuẩn bị bảo đảm các điều kiện, tiêu chuẩn tái sản xuất kinh doanh.

Hiện nay, hầu hết địa bàn huyện Bến Cầu đã được “xanh hóa”.

Dự kiến trong giữa tháng 9.2021, huyện Bến Cầu sẽ tổ chức Hội nghị chuyên đề “Thực trạng, giải pháp bảo vệ vùng xanh và khôi phục sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện” nhằm đề ra các chủ trương, giải pháp thực hiện tốt “Mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch vừa phát triền kinh tế xã hội, chăm lo đời sống nhân dân.

Đại Dương