BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện Châu Thành: Chợ Phước Vinh thi công quá chậm!

Cập nhật ngày: 28/08/2009 - 07:34

Sau khi báo chí và dư luận lên tiếng trước việc lãng phí khu đất nghĩa trang liệt sĩ, xã Phước Vinh, huyện Châu Thành đã giải toả khu đất này và tiến hành xây mới chợ Phước Vinh.

Công trình được tiến hành cuối năm 2008. Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện nay, tháng 9.2009, chợ mới xây xong nhà lồng, công trình nhà vệ sinh và đổ đất nền phía sau chợ. Trong khi đó, theo một tiểu thương ở đây cho biết, bảng thiết kế công trình chợ Phước Vinh ghi ngày hoàn thành là 17.2.2009. Do quá thời hạn ngày hoàn thành nên tấm bảng thiết kế này được… “dẹp bỏ”!

Thời gian hoàn thành chợ theo thiết kế là tháng 2.2009, đến nay vẫn chưa xong.

Ông Nguyễn Tấn Đức, Phó Bí thư Đảng uỷ kiêm Chủ tịch HĐND xã Phước Vinh cho biết, công trình trị giá 970 triệu từ nguồn vốn chương trình 135, giai đoạn 2 và chương trình 160. Ông cũng khẳng định công trình thi công quá chậm vì lý do mưa nhiều.

Về vấn đề xử lý rác thải và nước thải, ông Nguyễn Tấn Đức nói, bên thi công sẽ móc hầm sau nhà vệ sinh. Tuy nhiên, ông Đức không khẳng định việc móc hầm để xử lý rác thải hay nước thải vì chức năng của HĐND xã là giám sát, nhưng chỉ giám sát từng công đoạn, còn tổng thể thì chưa.

Theo ghi nhận của chúng tôi thì đến thời điểm này, bên thi công vẫn chưa móc hầm như lãnh đạo xã thông tin. Thêm vào đó, ngôi chợ được xây dựng chỉ còn lót nền mà hệ thống nước thải lại chưa có. Nếu bên thi công cho nước chảy về phía sau có nghĩa là nước sẽ thoát xuống cánh đồng lúa. Chắc chắn nơi đây sẽ gây ô nhiễm.

Rất mong bên thi công nhanh chóng thi công công trình để sớm đưa vào sử dụng cho dân được nhờ. Bên cạnh đó, ngành chức năng và bên thi công phải giải quyết rốt ráo chuyện xử lý nước thải, hệ thống nước thải và bãi chôn lấp rác tại chợ Phước Vinh.

THANH PHƯƠNG