BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện DMC: Bốn hộ đầu tiên tự nguyện chặt cao su trồng trên đất lâm nghiệp

Cập nhật ngày: 05/08/2010 - 05:56

Ông Ngô Văn Chạng là hộ đầu tiên chặt cao su để trồng rừng ở huyện DMC.

(BTNO) - Ngày 5.8.2010, đoàn công tác thuộc Ban chỉ đạo công tác giải quyết tình trạng bao, lấn chiếm và sử dụng đất lâm nghiệp không đúng mục đích trên địa bàn huyện Dương Minh Châu đã đến giám sát việc chặt cây cao su để trồng rừng của 4 hộ dân ở tiểu khu 63, thuộc Rừng phòng hộ Dầu Tiếng.

Các hộ đầu tiên tự nguyện chặt cao su theo băng để trồng rừng gồm: hộ ông Ngô Văn Chạng (gần 1 ha); hộ ông Huỳnh Thanh Sang (trên 1 ha); hộ ông Lê Hồng Quang (trên 1,7 ha); hộ bà Lê Thị Yểm (hơn 6 ha).

Đây là số ít trong khoảng hơn 100 hộ đang sử dụng không đúng mục đích đối với phần lớn diện tích quy hoạch dự án trồng rừng tiểu khu 63 nằm trên địa bàn huyện Dương Minh Châu (440 ha). Sau khi được tuyên truyền, vận động, các hộ trên tự nguyện chặt cao su theo băng để trồng rừng.

Trao đổi với phóng viên, ông Ngô Văn Chạng, hộ có gần 1 ha cao su đang khai thác mủ vui vẻ cho biết dù rất tiếc khi phải chặt bỏ cao su nhưng ông và gia đình ý thức được rằng phải chấp nhận hy sinh cái lợi trước mắt để được cái lợi lớn hơn về lâu dài.

HOÀNG THI

 

 


 
Liên kết hữu ích