Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện DMC: Một học sinh lớp 3 được trao nhà nhân ái

Cập nhật ngày: 01/04/2011 - 10:34

(BTNO)- Thực hiện năm thanh niên 2011, trong thời gian qua Hội đồng đội huyện Dương Minh Châu (DMC) và UBND xã Phước Minh đã vận động đội viên Đội thiếu niên tiền phong HCM trên địa bàn toàn huyện tham gia đóng góp để giúp đỡ các bạn đội viên nghèo và đạt kết quả đáng kể.

Em Lê Thành Đồng được nhận nhà nhân ái

Từ nguồn vận động trên, xã Phước Minh đã cho xây dựng một căn nhà nhân ái có diện tích sử dụng là 34m2 với tổng kinh phí xây dựng là 20 triệu đồng. Ngày 1.4.2011, tại ấp Phước Lộc B, UBND xã đã cùng với Hội đồng đội huyện tổ chức lễ trao tặng căn nhà cho em Lê Thành Đồng - học sinh lớp 3Đ Trường tiểu học Phước Minh A.

Hoàn cảnh em Đồng rất khó khăn. Mẹ từ bỏ gia đình từ nhiều năm, để em và chị là Lê Thị Cẩm Tiên (hiện là học sinh lớp 6.2 Trường THCS Phước Minh) sống với cha là anh Lê Thành Tâm. Gia đình không có đất sản xuất, anh Tâm phải đi làm phụ hồ để nuôi hai con, thu nhập không đáng kể. Không có nhà cửa, ba cha con sống trong một căn lều nhỏ tại ấp.

Dịp này Ban giám hiệu Trường tiểu học Phước Minh A, Trường THCS Phước Minh và Hội đồng đội ở xã đã tặng gia đình em Lê Thành Đồng nhiều phần quà là những vật dụng thiết yếu phục vụ sinh hoạt và học tập.

Giang Sơn