BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện DMC: Phát huy phong trào học võ để rèn luyện nâng cao sức khoẻ

Cập nhật ngày: 07/04/2012 - 07:44

(BTNO)- Nhằm đáp ứng nhu cầu học võ thuật rèn luyện thể dục thể thao trong thanh thiếu niên trên địa bàn xã, hơn hai năm qua, được sự hỗ trợ về chuyên môn của võ sư Nguyễn Hữu Nghĩa- Trưởng ban chuyên trách bộ môn võ thuật Taekwondo (Sở VH-TT&DL tỉnh), Ban chủ nhiệm Trung tâm văn hóa xã Bàu Năng không ngừng hỗ trợ cho CLB về mọi mặt để lớp học được duy trì thường xuyên tại trung tâm.

Lớp võ Taekwondo tại CLB xã Bàu Năng do HLV Nguyễn Hữu Nghĩa phụ trách

Theo đó, trong khoảng thời gian từ 17 – 19 giờ các ngày thứ 2, 4, 6 và chủ nhật lớp học luôn được duy trì dạy học, thường xuyên có trên 50 thanh thiếu nhi của địa phương xã Bàu Năng theo học- trong số đó có 13 em đã được thi mang đai đen từ nhất đẳng trở lên.

Theo võ sư Nguyễn Hữu Nghĩa, hiện nay trên địa bàn tỉnh Tây Ninh có 37 CLB võ thuật được thành lập tại các huyện/thị. Ngoài CLB Bàu Năng, 2 CLB Taekwondo tại xã Chà Là và Cầu Khởi, bộ môn võ thuật Taekwondo còn có Võ đường tư nhân ở huyện Hoà Thành. Tính riêng các CLB trên, đã có đến vài trăm thanh thiếu niên tìm đến Taekwondo để rèn luyện sức khoẻ

Có thể nói việc phát triển các bộ môn võ thuật nói chung, Taekwondo nói riêng không những góp phần nâng cao sức khoẻ cho thanh thiếu nhi tỉnh nhà mà còn là vườn ươm mầm tài năng, tạo điều kiện để thể thao tỉnh nhà phát hiện năng khiếu trẻ nhằm bổ sung vào đội tuyển võ thuật của tỉnh.

Hoa Hiệp