BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện DMC: Sơ kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

Cập nhật ngày: 28/10/2010 - 11:18

Ngày 28.10.2010, Ban chỉ đạo thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” (Ban Chỉ đạo 06) Huyện uỷ Dương Minh Châu tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2010 và sơ kết 4 năm thực hiện cuộc vận động. Đồng chí Trịnh Văn Phước, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, các đồng chí trong BCH Đảng bộ huyện và hơn 100 cán bộ chủ chốt các cơ sở Đảng trong toàn huyện tham dự hội nghị.

Báo cáo của Ban Chỉ đạo 06 và các báo cáo tham luận tại hội nghị cho thấy: Trong 4 năm qua, toàn huyện đã tổ chức 124 lớp tập huấn 7 chuyên đề của cuộc vận đông cho gần 7 ngàn lượt cán bộ, đảng viên (95,72%) và hơn 6 ngàn cán bộ chưa phải là đảng viên (95,46%) học tập, nghiên cứu. Các tổ chức Mặt trận, các đoàn thể tổ chức 1.734 cuộc cho gần 7 ngàn lượt cán bộ trong các BCH và 148.598 lượt đoàn viên, hội viên dự (54,14%); tuyên truyền học tập ra dân 968 cuộc, có 46.767 lượt hộ gia đình tham dự (48,56%). 11/11 xã, thị trấn tổ chức hội thi Kể chuyện tấm gương đạo đức Bác Hồ, có 141 thí sinh tham dự; hội thi cấp huyện có 36 thí sinh tham dự, mở chuyên mục “Mỗi ngày kể một câu chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trên sóng đài truyền thanh huyện, đã kể hơn 900 lượt câu chuyện về Bác Hồ. Cuộc vận động từng bước tạo được sự chuyển biến rõ nét trong lĩnh vực tư tưởng và hành động, việc làm thiết thực của đội ngũ cán bộ, đảng viên và được đông đảo quần chúng nhân dân đồng tình hưởng ứng. Qua các chuyên đề, sau khi nghiên cứu, học tập, toàn thể cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên đều thực hiện việc viết thu hoạch, và đăng ký cụ thể việc phấn đấu “làm theo Bác”, cuối mỗi năm đều tổ chức đánh giá kết quả cụ thể của việc “làm theo Bác” của các tổ chức và từng cá nhân. Quần chúng nhân dân không chỉ tích cực hưởng ứng, làm theo mà còn tích cực đóng góp ý kiến xây dựng cho tổ chức Đảng và cán bộ đảng viên, giám sát việc “làm theo Bác”. Nhiều ý kiến góp ý trực tiếp rất súc tích, chân tình và cả những ý kiến góp ý cụ thể, đích danh cho một số cán bộ, đảng viên chưa thật sự “làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” mà người dân phát hiện được.

Khen thưởng cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu

Đồng chí Nguyễn Văn Bênh- Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Huyện uỷ, Trưởng Ban Chỉ đạo 06 của huyện phát biểu cho biết: “Cuộc vận động đã và đang tích cực đi vào cuộc sống, sự chuyển biến từ nhận thức đến hành động đã từng bước góp phần khắc phục tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên. Công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh có chuyển biến mạnh mẽ, nhất là việc đánh giá sát, đúng chất lượng tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng cán bộ, đảng viên, công chức hằng năm, không chạy theo thành tích”. Qua 4 năm thực hiện các chuyên đề của cuộc vận động đã thu được những kết quả cụ thể như: Về thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí trên địa bàn toàn huyện đã tiết kiệm được 7.964.000.000 đồng; công tác cải cách hành chính, sửa đổi lối làm việc được nhiều cơ quan quan tâm, và có nhiều chuyển biến. Tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân, ý thức trách nhiệm trong công việc của cán bộ, công chức đã được nâng lên đáng kể. Các phong trào thi đua được tổ chức, phát động rộng rãi, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, và thu được những kết quả tốt. Vận động ủng hộ Quỹ Vì người nghèo được 6.662.000 000 đồng; xây tặng 562 căn nhà đại đoàn kết. Đến năm 2010 có 96,5% số hộ gia đình hằng năm được công nhận gia đình văn hoá; 45/56 ấp và 2 xã được công nhận ấp, xã văn hoá; 52/52 cơ quan đơn vị và 49/49 trường học đạt chuẩn “đơn vị văn hoá”; 24/27 cơ sở tín ngưỡng tôn giáo đạt “cơ sở tín ngưỡng-tôn giáo văn minh”. Tỷ lệ tổ chức cơ sở Đảng đạt danh hiệu “Trong sạch vững mạnh” năm sau cao hơn năm trước, tỷ lệ đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ngày càng nhiều, số vi phạm phải xử lý các hình thức kỷ luật ngày càng giảm, năm 2010 chỉ còn 7 đảng viên phải xử lý kỷ luật.

Qua bình xét từ các cơ sở Đảng, Ban Chỉ đạo 06 của huyện đã đề nghị khen thưởng cho 12 tập thể và 29 cá nhân tiêu biểu trong 4 năm tổ chức triển khai thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

KHẮC LUÂN