BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện DMC: Số vụ TNGT có chiều hướng giảm

Cập nhật ngày: 23/07/2010 - 10:10

(BTNO) - Sáng 23.7, huyện Dương Minh Châu (DMC) đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác an toàn giao thông 6 tháng đầu năm 2010. Đến dự hội nghị có ông Lê Văn Đúng, PGĐ Sở Giao thông Vận tải Tây Ninh.

Vụ TNGT xảy ra tại xã Lộc Ninh vào ngày 20.7 làm 4 người chết, 1 người bị thương, mà nguyên nhân một phần cũng là do khu vực này không có biển báo.

Báo cáo tình hình giao thông trên địa bàn huyện trong 6 tháng đầu năm 2010, Trung tá Nguyễn Văn Đăng - Phó Công an huyện DMC cho biết: 6 tháng qua lực lượng công an huyện đã tổ chức tuần tra kiểm soát giao thông 2.474 lượt, so với cùng kỳ tăng 1.034 lượt, có trên 6 ngàn người tham gia, phát hiện lập biên bản 5.443 trường hợp, giảm 84 trường hợp so với cùng kỳ; ra quyết định phạt tiền 5.203 trường hợp, so với cùng kỳ giảm 217 trường hợp; tước giấy phép lái xe thời hạn trên 400 trường hợp.

Trong 6 tháng đầu năm đã xảy ra 33 vụ va chạm giao thông, làm bị thương 47 người, hư hỏng 57 phương tiện các loại. Tai nạn giao thông xảy ra 9 vụ, làm chết 9 người. Lực lượng công an các xã, thị trấn đã kết hợp cùng xã đội, lực lượng tuần tra nhân dân và bảo vệ dân phố tổ chức tuần tra kiểm soát 1.800 cuộc với gần 1.000 lượt người tham gia, đã lập biên bản 2.281 trường hợp, ra quyết định xử phạt gần 900 triệu đồng.

Nguyên nhân do người tham gia giao thông không chú ý quan sát, đi không đúng phần đường quy định, lái xe khi say xỉn, chuyển hướng không đảm bảo an toàn, trẻ em đi không có người lớn dẫn dắt...

Ông Bùi Công Sơn, Chủ tịch UBND huyện - Trưởng ban An toàn giao thông - yêu cầu trong những tháng cuối năm 2010, cần tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, tập trung xử lý nghiêm các đối tượng lái xe trong tình trạng đã uống rượu bia, rà soát lại tất cả các biển báo trên các tuyến đường trên địa bàn huyện, cấm biển báo hạn chế tốc độ trên những tuyến đường thường xuyên có xảy ra tai nạn giao thông. Mặt khác, Ban An toàn giao thông huyện phải có kế hoạch kiểm tra, củng cố hoạt động của Ban an toàn giao thông các xã, thị trấn nhằm bảo đảm TTATGT nhất là các xã có số vụ TNGT tăng…

SÔNG NINH