BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện Đoàn Tân Châu: Tổ chức Hội thi tìm hiểu về Luật bảo vệ Môi trường

Cập nhật ngày: 01/08/2009 - 11:07

Thi vẽ tranh cổ động.

Mới đây, Huyện Đoàn Tân Châu tổ chức Hội thi “Tìm hiểu Luật bảo vệ môi trường”. Hội thi đã được đông đảo đoàn viên thanh niên các xã, thị trấn nhiệt tình hưởng ứng. Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm phát huy vai trò nòng cốt của tổ chức Đoàn trong việc nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên và quần chúng nhân dân về ý thức bảo vệ môi trường góp phần xây dựng môi trường xanh – sạch – đẹp.
Các đơn vị tham gia đã mang đến hội thi nhiều tiểu phẩm phản ánh tác hại của việc chặt phá rừng (Xã đoàn Tân Hà), của ô nhiễm môi trường do khói bụi từ các khu công nghiệp, nhà máy (Xã đoàn Tân Hoà), nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho bà con nông dân trong quá trình sản xuất (Xã đoàn Tân Hiệp)… Tuy chỉ là không chuyên, nhưng những “diễn viên” đoàn viên – thanh niên đã đã đem đến cho hội thi những tiếng cười và những bài học ý nghĩa trong việc bảo vệ môi trường.
Phần thi lý thuyết là những kiến thức pháp luật về bảo vệ môi trường diễn ra thật kịch tính, thể hiện sự am hiểu pháp luật của các bạn trong việc bảo vệ môi trường. Thi vẽ tranh cổ động cũng diễn ra sôi nổi và đầy sáng tạo xoay quanh những đề tài chủ yếu như tác hại của việc chặt phá rừng, khói bụi ô nhiễm từ những nhà máy, khu công nghiệp, việc xả rác bừa bãi, và những lời kêu gọi mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường.
Kết thúc hội thi đơn vị Xã đoàn Tân Hiệp đạt hạng nhất, Xã đoàn Tân Hà đạt hạng nhì, Thị Trấn và Tân Hoà đồng giải ba.
Mặc dù cũng còn không ít những hạn chế, nhưng những gì mà đoàn viên – thanh niên các xã, thị trấn mang đến hội thi rất đáng được ghi nhận. Các bạn đã làm hết sức mình để kêu gọi ở mọi người ý thức tự giác, cùng chung tay bảo vệ môi trường chung, cũng như bảo vệ chính cuộc sống của mình.

NGÔ TUYẾT